Hãng xe Subaru của Nhật đang thực hiện đợt triệu hồi 293 chiếc Ascent 2019 được sản xuất từ ngày 13/7/2018 đến 21/7/2018 tại Mỹ. Lý do được đưa ra là xe bị thiếu một số mối hàn quanh khu vực cột B. Việc này được Subaru xác định do một sự cố phần mềm của các robot hàn.
Subaru không sửa được vấn đề này khi triệu hồi xe, vì thế các khách hàng đang sở hữu xe Ascent bị lỗi sẽ được đổi xe mới. Chỉ có 9 trong số 293 chiếc xe bị lỗi được bán đến tay khách hàng, số còn lại hiện vẫn đang nằm ở các đại lý của Subaru.
9 khách hàng của 9 chiếc xe lỗi đó sẽ nhận được một email thông báo về đợt triệu hồi từ giờ cho đến hết tháng. Sau khi nhận được email, họ sẽ liên hệ với đại lý họ đã mua hàng để nhận xe mới. Họ sẽ phải chia tay chiếc Subaru Ascent cũ vì chúng sẽ bị phá hủy.
Mặc dù đây không phải một việc phổ biến, nhưng sự việc này là bằng chứng cho thấy các nhà sản xuất ôtô đôi khi sẽ đổi mới xe cho khách hàng nhằm hoàn thành chiến dịch triệu hồi khi không có cách nào khác để sửa chữa lỗi.
Trong năm 2018, Subaru đã bán được 6.486 chiếc Ascent, trong đó có 4.589 chiếc trong tháng 7, vì hãng mới chỉ bắt đầu bán mẫu xe mới từ tháng 6.
Subaru Ascent 2019 được trang bị động cơ 2.4L 4 xi-lanh mới, cho công suất tối đa 260 mã lực. Động cơ này kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động 2 cầu để truyền lực xuống các bánh xe. Mẫu xe này cũng có thêm gói trang bị hỗ trợ người lái EyeSight tiêu chuẩn và các phiên bản cap cấp nhất sẽ có các tiện nghi như đèn pha LED, hệ thống âm thanh 14 loa stereo, và ốp gỗ nội thất.
Tại thị trường Mỹ, Subaru Ascent có giá từ 31.995 USD (khoảng 746 triệu đồng). Mẫu xe này được coi là đối thủ chính của Honda Pilot, và Hyundai Santa Fe tại thị trường này.