Đây được đánh giá là cầu nối quan trọng của nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng. Hoạt động này góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh sự liên kết chặt chẽ giữa Hà Nội với các địa phương nhằm phát triển các sản phẩm đặc trưng, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.
Sau 4 năm tổ chức, hội chợ đã dần được nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố. Năm nay, có 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia hội chợ.
Bên lề hội chợ có các cuộc hội thảo nhằm tìm hướng đi cho nông sản Việt Nam, các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu cho đặc sản vùng miền và lễ ký kết hợp tác giao thương giữa doanh nghiệp với các siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống phân phối bán lẻ, nhà hàng, khách sạn... trên địa bàn Hà Nội.