Hà Nội: Rác thải ngập ngụa bịt kín rãnh thoát nước trên cầu Vĩnh Tuy
TPO - Ghi nhận trên cầu Vĩnh Tuy chiều 17/5, cả lối đi của xe máy và ô tô đều "ngập" trong rác thải, các lỗ thoát nước bủa vây là các túi nilong, cát, vật liệu xây dựng... gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân di chuyển qua cầu.
Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng thuộc tuyến vành đai 2, trên địa bàn hai quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên (thành phố Hà Nội). Dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công xây dựng vào ngày 9/1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng và được thông xe vào 30/8/2023.
Sau hơn 8 tháng thông xe, cầu Vĩnh Tuy hoàn thiện hai giai đoạn đã giúp cho người dân Thủ đô hai bờ sông Hồng kết nối với nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế. Tuy nhiên, việc giữ vệ sinh môi trường trên cầu Vĩnh Tuy vẫn còn nhiều bất cập, đặc biệt là tình trạng rác thải.
Theo ghi nhận của Tiền Phong chiều 17/5, trên cầu Vĩnh Tuy xuất hiện rất nhiều rác. Đa phần là rác sinh hoạt do người dân thiếu ý thức vứt ra khiến cho khu vực phía trên cầu rất nhếch nhác.
Thậm chí, rác trên cầu bịt kín các miệng của họng thoát nước dọc hai bên cầu.
Rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi dưới mặt đường, trên lan can cầu Vĩnh Tuy.
Chị Hoa (sống gần Cầu Vĩnh Tuy) cho biết, từ khi cầu thông rất ít khi chị Hoa thấy có người đến đây dọn rác. "Cây cầu này rất đẹp, từ khi thông xe chúng tôi rất phấn khởi. Tuy nhiên, phía trên cầu quá nhiều rác", chị Hoa chia sẻ.
Rác thải tích tụ lâu ngày đủ thời gian để cỏ dại mọc hàng dài trên cầu Vĩnh Tuy.
Cỏ mọc trên lớp cát tích tụ trên cầu.
Rác, cát còn bịt kín những rãnh thoát nước của cầu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến khi mưa lớn có thể xảy ra tình trạng ngập úng.
"Tôi thường xuyên đi qua cầu Vĩnh Tuy, tình trạng rác thải khiến cho tôi thấy cây cầu rất xấu. Nếu không cận thận khi di chuyển trúng rác, bánh xe trơn trượt có thể xảy ra tai nạn không đáng có", ông Hoàng Văn Minh (quận Long Biên, Hà Nội) chia sẻ,
Cách đây 2 hôm (15/5), cơn mưa lớn buổi chiều khiến trên cầu Vĩnh Tuy - phía cầu giai đoạn 2 vừa hoàn thành ngập sâu trong nước. Ô tô bị ngập nước quá nửa bánh, xe gầm thấp gặp nhiều khó khăn khi di chuyển, dẫn đến ùn tắc kéo dài.