Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và tôn vinh sản phẩm, doanh nghiệp Việt Nam. Cụ thể, Sở đã tổ chức nhiều hội chợ "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" nhằm quảng bá, tuyên truyền sản phẩm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm hàng hóa tới người tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt tới người tiêu dùng.
Ngoài ra, Sở Công Thương cũng tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và tổ chức các hoạt động bán hàng lưu động, các Phiên chợ Việt, Hội chợ hàng Việt, Tuần hàng Việt, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm Việt; các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư trên địa bàn thành phố.
Ngược lại, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa với giá cả hợp lý nhờ các chương trình khuyến mại, giảm giá. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm gia tăng chất lượng, nâng cao vị thế của hàng Việt tại thị trường trong nước.
Cùng đó, việc mở rộng đối tượng phạm vi của Tuần hàng Việt về các huyện ngoại thành giúp các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Theo ông Hiệp, tiếp tục các hoạt động nằm trong chương trình Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức hàng loạt các chương trình, hội chợ như Lễ hội thời trang thương hiệu sản phẩm, các hoạt động Tuần hàng, Hội chợ nằm trong các chương trình khuyến mại tập trung, kích cầu tiêu dùng.
Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt, với các sản phẩm hàng hóa Việt có thêm nhiều cơ hội tham gia, giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm chất lượng. Đồng thời, định hình được thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô.