Cụ thể , trong ngày 19/8, có tổng số 466 chuyến bay khai thác của các hãng hàng không Việt Nam. Trong đó có 59 chuyến bay bị chậm, chiếm tỉ lệ 12,7%, tăng 4,6% so với ngày 18/8.
Jetstar Pacific là hãng hàng không dẫn đầu tỷ lệ chuyến bay bị chậm với 24,5% (12 chuyến bị chậm trong tổng số 49 chuyến khai thác). Đồng nghĩa với việc trong ngày 19/8, hãng này chỉ có 75,5% chuyến bay đúng giờ.
Tiếp theo là Vietjet Air với tỉ lệ chậm chuyến là 18,9% (20/106), Vietnam Airlines là 9% (27/299). Riêng Hãng hàng không VASCO không có chuyến bay nào bị chậm trong tổng số 12 chuyến khai thác ngày 19/8.
Nguyên nhân tổng số 59 chuyến bay bị chậm được xác định chủ yếu là do tàu bay về muộn (35 chuyến). Cụ thể, tàu bay của Vietnam Airlines về muộn 18 lượt, Vietjet Air 12 lượt và Jetstar Pacific 5 lượt.
Thông tin thêm, Cục HKVN cho biết, trong ngày 19/8 có ba chuyến bị hủy và đều của Vietnam Airlines. Trong ba chuyến bị hủy có một chuyến do nguyên nhân thời tiết, hai chuyến còn lại chưa rõ lý do.
Trước đó, trong 24h từ ngày 11/8 đến 12/8 cũng có tới 21 chuyến bay bị chậm. Tình trạng chậm chuyến bay làm ảnh hưởng đến an ninh hàng không cũng như lịch trình của hành khách. Các cơ quan chức năng cần sớm có những biện pháp khả thi hơn để thắt chặt an ninh hàng không, hạn chế các sự cố chậm chuyến, hoãn chuyến để đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi cho hành khách.