Ford bị ‘ném đá’ vì quảng cáo phản cảm tại Ấn Độ

TPO - Hãng xe Mỹ Ford bị chỉ trích khá gay gắt vì những tấm poster quảng bá cho mẫu Figo tại thị trường Ấn Độ.

>Fiat 500L gây sốt với 'Anh chàng tưởng bở'
>Clip quảng cáo ô tô siêu 'sexy'

Bộ hình poster quảng cáo gồm 3 tấm do Ford hợp tác với hãng tiếp thị JWT India, đã khiến dư luận Ấn Độ phản ứng gay gắt vì có 2 tấm thể hiện hình ảnh những người phụ nữ bị trói trong cốp xe dễ gây liên tưởng đến sự bạo hành tình dục.

Quảng cáo của Ford đã khiến nhiều người sốc trong bối cảnh vài tháng trở lại đây tại Ấn Độ có nhiều vụ cưỡng hiếp phụ nữ tàn bạo khiến dư luận phẫn nộ, và Liên hợp quốc cũng coi vấn đề này là “quốc nạn” tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới này.

Với chủ đề “Quẳng gánh âu lo âu về phía sau”, chiến dịch quảng cáo của Ford nhấn mạnh sự rộng rãi của ngăn chứa hành lý mẫu xe Figo. Tấm poster đầu tiên thể hiện hình ảnh cựu thủ tướng Italiy Silvio Berlusconi mỉm cười sau vô lăng chiếc Figo trong khi có 3 người phụ nữ bị trói và dính băng keo vào miệng ở trong cốp xe. Hình ảnh những phụ nữ này nhắc tới những người đã ra tòa làm chứng cáo buộc bê bối tình dục đối với ông Berlusconi trước đây.

Tấm thứ 2 thể hiện chủ đề tương tự với sự khoái trá của cô nàng tiểu thư Paris Hilton sau vô lăng, còn 3 chị em nhà Kardashian bị trói đằng sau cốp, trong đó Khloé Kardashian bị “nặng” nhất với một trái bóng nhét vào miệng vì cô này từng thể hiện ra mặt sự hiềm khích với Paris.

Tấm thứ 3 ít bị ném đá hơn vì không có sự xuất hiện hình ảnh phụ nữ, trong đó có tay đua huyền thoại Michael Schumacher, và các đối thủ trẻ tuổi hơn anh trong làng đua xe F1 bị “quẳng” vào cốp như Fernando Alonso, Lewis Hamilton và Sebastian Vettel.

Nhận thức được tính nghiêm trọng của sự việc, phân nhánh tại Ấn Độ của Ford đã ra thông cáo báo chí thừa nhận sai lầm và cam kết không để sự việc tương tự lặp lại.

Nam Hoài
Theo Carscoop

Theo Dịch