So với năm 2005 số vụ tai nạn tăng 15%, số người chết tăng 22%. Năm 2007, tính đến ngày 20/3, Sóc Trăng xảy ra 54 vụ TNGT, làm chết 34 người, bị thương 59 người. Địa phương xảy ra nhiều TNGT là huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Vĩnh Châu và TP Sóc Trăng.
Một nguyên nhân làm TNGT ở Sóc Trăng chỉ tăng không giảm theo đà tăng đầu tư cho đường giao thông là do các con đường làm nham nhở kéo dài. Quốc lộ 1A khởi công nâng cấp từ ngày 26/3/2003, đến nay mặt đường vẫn đoạn xong đoạn chưa, thậm chí nửa xong nửa chưa tạo những khớp cao thấp gây nhiều tai nạn.
Cũng trên tuyến đường này có nhiều cầu gần sập chưa được sửa như cầu Ba Rinh (Kế Sách), Kinh Xáng, Khánh Hưng (TP Sóc Trăng), Nhu Gia (Mỹ Xuyên), Phú Lộc (Thạnh Trị); có cầu xây xong nhưng để sắt lòi ra làm đứt lốp xe như cầu Trà Quýt (Mỹ Tú); cầu tháo dỡ nhưng không làm như cầu Cần Đước, Phú Giáo (Mỹ Xuyên).
Quốc lộ 60 từ Đại Ngãi (Long Phú) về TP Sóc Trăng khởi công cũng đã nhiều năm, kinh phí ban đầu hơn 60 tỷ đồng, nay lên trên 168 tỷ nhưng vẫn chưa xong.
Mặt đường cũ bị “bóc” gần hết, đường mới chưa làm nên chỉ còn một vệt nhỏ đủ cho một xe qua, trong khi đó lưu lượng xe qua lại rất nhiều nên TNGT xảy ra thường xuyên.
Các tuyến tỉnh lộ, hương lộ thì chất lượng quá kém. Con “đường đen” nổi tiếng ở TP Sóc Trăng là đường Lê Hồng Phong nối với tỉnh lộ 8 về huyện Mỹ Xuyên. Hầu như ngày nào cũng có TNGT xảy ra.
Có nhiều trường ở đây: Trường Chính trị tỉnh, THPT Dân tộc nội trú, Cao đẳng cộng đồng, CĐSP, Thực hành sư phạm, THCS Mỹ Xuyên, THPT Mỹ Xuyên.
Đường quá nhỏ so với lượng người xe lưu thông, lại bị lều quán lấn chiếm hết lề. Đường ở huyện, xã còn phức tạp hơn. Nhiều đường đầu tư tiền tỷ nhưng chỉ vài tháng đưa vào sử dụng là hư nặng, đá bị xới tung lên, mặt đường xuất hiện vô số ổ gà, ổ trâu.
Trong lúc Sóc Trăng đến nay đã có 180.000 chiếc xe máy, gần 4.000 ô tô. Phương tiện tham gia giao thông tăng trong khi đường sá nham nhở khiến TNGT tăng là tất yếu.