Đam mê và tư duy khác biệt
Không chỉ tiên phong trong sản xuất, chế tác đá quý, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI còn là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vàng bạc, trang sức tại Việt Nam. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, năng lực quản trị vượt trội, Tập đoàn DOJI đã xây dựng được hệ thống kinh doanh ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, tạo được uy tín và niềm tin với xã hội và người tiêu dùng.
Để có được uy tín và chỗ đứng trên thị trường vàng bạc đá quý như ngày hôm nay, ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch Hội đồng sáng lập của DOJI đã cùng với gần 2000 cán bộ nhân viên của mình tìm được hướng đi khác biệt.
Khi DOJI ra đời, những doanh nghiệp đàn anh trong ngành kinh doanh vàng miếng và hàng trăm cửa hàng kim hoàn lúc bấy giờ vẫn quẩn quanh với việc trao đi bán lại những chỉ vàng mỗi ngày. Khi ấy, thói quen mua vàng SJC của người dân đã trở thành lối mòn; không mấy ai quan tâm đến đá quý hay trang sức làm đẹp; nếu có một món vàng “tây” được chế tác cầu kỳ, ai cũng mặc định sẽ mất giá, chỉ để chơi cho vui…
Thì ông Đỗ Minh Phú đã thể hiện sự nhạy bén và tầm nhìn xa khi mở rộng sang kinh doanh vàng và trang sức từ rất sớm. Tập đoàn chọn chiến lược kinh doanh đa dạng các dòng sản phẩm, nhanh chóng mở rộng và chiếm lĩnh nhiều phân khúc chưa được khai phá của thị trường.
Các sản phẩm trang sức trong từng phân khúc như Trang sức Kim cương Diamond House, Trang sức đá màu, Trang sức cưới Wedding Land, Qùa tặng Mỹ nghệ vàng Kim Bảo Phúc, Trang sức Vàng ta Lộc Phát Tài của Tập đoàn đã thể hiện đẳng cấp của Thương hiệu hàng đầu về vàng bạc đá quý – Thương hiệu Quốc gia VN.
Trong suốt hành trình với lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của mình, DOJI luôn khẳng định vị thế tiên phong. DOJI là thương hiệu tiên phong tổ chức các Tuần lễ Trang sức. Lần đầu tiên ở Việt Nam, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những xu hướng và sản phẩm trang sức mới nhất, hoà chung nhịp đập với các “thủ phủ” trang sức, đá quý lớn khác trên thế giới.
DOJI cũng là doanh nghiệp đầu tiên xây dựng Trung tâm vàng bạc đá quý quy mô lớn. Năm 2019, Tòa nhà DOJI Tower được khánh thành tại Trung tâm Thủ đô Hà Nội vào đúng dịp Tập đoàn đi qua chặng đường ¼ thế kỷ, là nơi giới thiệu đến khách du lịch Quốc tế những sản phẩm tinh xảo được làm nên từ bàn tay và trí óc của con người Việt.
Được nuôi dưỡng trong một gia đình doanh nhân, dòng máu kinh doanh ngấm vào máu thịt, thế nhưng, với ông Đỗ Minh Phú, kinh doanh không chỉ để kiếm tiền tỷ. “Nếu chỉ quan tâm đến lợi nhuận, tôi đã không bỏ nhiều công sức đến thế”, ông Đỗ Minh Phú khẳng định.
Khát vọng tạo ra những sản phẩm vàng và trang sức vàng quốc dân
Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường vàng trang sức. Theo đó áp lực cạnh tranh từ giá bán, các chương trình ưu đãi, sự độc đáo của sản phẩm tăng mạnh. Thấu hiểu điều đó, cùng với tư duy nhạy bén, khác biệt vốn có, ông Đỗ Minh Phú đã âm thầm chuẩn bị cho một sự bùng nổ.
Ở tuổi ngoài 60, doanh nhân Đỗ Minh Phú vẫn đi sớm về muộn như một nhân viên công sở ở tuổi sung mãn nhất. Vừa xây dựng nhà máy, mua dây chuyền chế tác ở nước ngoài về tiếp quản vận hành, ông vừa cùng cộng sự tìm cách sáng tạo những sản phẩm giá trị nhất, ấn tượng nhất.
Năm 2019, DOJI chính thức khánh thành nhà máy Trang sức DOJI tại Đông Anh – Hà Nội với tổng số vốn đầu tư lên tới 300 tỷ đồng – nơi gửi gắm nhiều khát vọng của ông Đỗ Minh Phú trong việc đưa trang sức Việt vươn tầm thế giới. “Đã qua thời chúng ta dùng bàn tay khéo léo của người thợ, phó mặc chất lượng sản phẩm cho giá trị nguyên của vàng. Cần có dây chuyền công nghệ tiên tiến, quy trình sản xuất hiện đại để cho ra sản phẩm trang sức phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Nhà máy của chúng tôi ra đời sẽ tạo nên sản phẩm trang sức Việt có chất lượng không thua kém các nước tiên tiến”, ông Đỗ Minh Phú khẳng định.
Thời gian tới, DOJI ra mắt hai siêu phẩm vàng ép vỉ Âu vàng Phúc Long và Trang sức vàng 3D – hai dòng sản phẩm tâm đắc của ông Đỗ Minh Phú. Với trọng lượng đa dạng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ, Âu vàng Phúc Long đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Không chỉ mang lại giá trị tích trữ, đầu tư tương đương vàng SJC, với thiết kế tinh xảo, kết hợp hài hòa những biểu tượng tốt đẹp nhất trong phong thủy Á Đông, Âu vàng Phúc Long với hình ảnh Âu vàng tài lộc khắc họa đôi rồng uy nghi, hướng về mặt trời sẽ là vật phẩm phong thủy, giúp gia chủ khẳng định uy thế, đón tài khí, thịnh vượng, hưởng tài vận suôn sẻ cả năm.
“Thách thức của chúng tôi khi đưa hình tượng Rồng vào chất liệu vàng 24K nguyên chất là phải thể hiện rõ nét được sự uy nghi, khí chất của Rồng. Đồng thời, phải tạo hình thế nào để rõ từng chiếc vảy của Rồng trên một bề mặt không gian hạn chế” – Ông Đỗ Minh Phú chia sẻ. Chính vì thế, ông cùng những người thợ chế tác bậc thầy đã phải dày công nghiên cứu và dành nhiều tâm huyết đối với siêu phẩm 2020 này.Công nghệ đỉnh cao cũng mang lại sự khác biệt cho sản phẩm trang sức vàng 3D của DOJI trong dịp ra mắt này. Từ trước tới nay, những sản phẩm trang sức vàng 24K với đặc tính mềm, dễ bóp méo, kiểu dáng “nhàm chán”, thường chỉ được sử dụng trong những dịp như ăn hỏi, đám cưới, Lễ Tết… Trong khi nhiều doanh nghiệp đang bỏ ngỏ thị trường vàng trang sức, ông Đỗ Minh Phú tiếp tục cùng các cộng sự của mình mang đến một khái niệm mới với những sản phẩm đảm bảo độ cứng, nhẹ, thiết kế tinh xảo, hiện đại, có tính ứng dụng cao và đặc biệt bảo toàn giá trị cho người sử dụng.
“Khó khăn lớn nhất là vượt qua chính mình. DOJI sẽ mang đến thị trường những sản phẩm quốc dân, được mọi người, mọi nhà đều yêu mến và “nhất định phải sở hữu bằng được” – ông Đỗ Minh Phú khẳng định.
Từ ngày 31/12 – 1/1/2020, Tập đoàn DOJI chính thức ra mắt siêu phẩm Âu Vàng Phúc Long & Trang sức Vàng 24K công nghệ 3D tại DOJI Tower, số 5 Lê Duẩn, Ba Đình, Hà Nội.
Mọi chi tiết liên hệ Hotline: 1800 1168
Hoặc Truy cập website: www.trangsuc.doji.vn hoặc truy website http://bit.ly/2s4BJRE