Cửa hàng thời trang 'ngóng' khách sau khi thành phố mở cửa trở lại

TPO - Sau giãn cách, hàng loạt cửa hàng thời trang ở Đà Nẵng và TPHHCM mở cửa kinh doanh trở lại đã treo biển khuyến mãi từ 50-80%, tuy nhiên lượng khách đến mua sắm vẫn rất ít.

Gần 1 tuần sau khi được phép kinh doanh khi UBND TP Đà Nẵng nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, hàng loạt cửa hàng thời trang ở Đà Nẵng vẫn "đóng cửa cài then". Ảnh: Giang Thanh

Phố thời trang Lê Duẩn đìu hiu.

Hàng loạt cửa hàng cũng treo biển sang nhượng shop, sang nhượng mặt bằng hoặc đóng cửa trả lại mặt bằng cho chủ nhà vì không cầm cự nổi sau nhiều tháng đóng cửa liên tục.

Mở cửa trở lại sau nhiều tháng tạm nghỉ, chị Nguyễn Thị Ngọc Thương (chủ shop thời trang trên đường Lê Duẩn) tung chương trình khuyến mãi 50% để hút khách. "May nhờ có khuyến mãi nên mới có khách mua, chứ không cũng ế ẩm lắm", chị Thương nói.

Song song với khuyến mãi để thanh lý bớt hàng hóa, chị Thương cũng treo biển sang shop với mong muốn sang nhượng lại cửa hàng. Thời gian nghỉ dịch quá dài khiến chị không còn tiền vốn để xoay vòng và tiếp tục kinh doanh. "Riêng tiền mặt bằng mỗi tháng đã mười mấy triệu, đóng 6 tháng/lần. Chủ nhà có bớt cho 1 tháng, nhưng cửa hàng liên tục đóng cửa 3-4 tháng, tôi không trụ nổi nữa", chị Thương thở dài.

Cùng cảnh ngộ, chị P.T.C (chủ cửa hàng kinh doanh trang phục dạ hội, áo dài thiết kế ở quận Thanh Khê) cũng quyết định nghỉ kinh doanh và sang nhượng lại cửa hàng. Đang sống ở miền Nam và mở chi nhánh cửa hàng ở Đà Nẵng, thời điểm chưa có dịch, chị C. đi đi về về giữa 2 địa phương để giám sát hoạt động kinh doanh. "Chi nhánh ở Đà Nẵng mới mở sau Tết. Tôi thuê nhà và đầu tư sửa chữa hết lại toàn bộ nhưng kinh doanh chưa được bao lâu thì dịch bùng phát. Giờ tôi cũng dừng luôn việc kinh doanh ở Đà Nẵng vì lỗ quá", chị C. cho hay.

Dãy cửa hàng thời trang trên đường Phan Châu Trinh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) đìu hiu sau giãn cách. "Sức mua hiện tại chỉ khoảng 20-30% so với trước dịch. Ban ngày hầu như không có khách, buổi tối mới có. Hiện, shop cũng đang tiến hành chương trình khuyến mãi nhưng lượng khách mua qua kênh online và tại cửa hàng đều không đáng kể", quản lý shop thời trang V. cho hay.

Đi qua những tuyến đường lớn như Lê Duẩn, Hoàng Diệu, Phan Châu Trinh, Hoàng Hoa Thám..., dễ dàng bắt gặp những cửa hàng treo biển thanh lý hoặc sang nhượng shop.

Để thu hút khách hàng trở lại sau giãn cách, các cửa hàng thời trang cũng tung "mưa" khuyến mãi để kích cầu mua sắm với nhiều chương trình ưu đãi đồng giá, giảm giá lên đến 50% - 60%, mua 1 tặng 1, tặng quà khuyến mãi...

Dù vậy, lượng khách mua vẫn khá thưa thớt so với trước đây.

Cũng trong tình cảnh như Đà Nẵng, tại TPHCM, ngày 6/10, nhiều shop thời trang đã mở cửa kinh doanh trở lại trên các tuyến đường trung tâm TPHCM như Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng, (quận 1), Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 5), Hậu Giang (quận 6)... nhưng lượng khách đến mua hàng khá khiêm tốn.

Một shop thời trang trưng biển sale đỏ rực chỉ từ 100.000 đồng/sản phẩm nhưng khách đến mua sắm chỉ lác đác.

Sau khi được mở cửa hoạt động trở lại, các shop thời trang đều trưng bày sản phẩm đa dạng, treo bảng giảm giá để hút khách mua.

Đa số đều giảm giá từ 50%. Điều kiện để khách hàng mua sắm là phải có "thẻ xanh", chứng nhận đã tiêm ngừa COVID-19.

Shop vắng khách nên có thể thoải mái mua sắm, lựa chọn sản phẩm

Giày dép, giỏ xách giảm giá sâu cũng được nhiều phụ nữ ưa chuộng