Đông đảo cư dân khu chung cư 203 Nguyễn Huy Tưởng vừa có tổ chức “Họp mặt mặt cư dân Imperia Garden” với sự tham gia tư vấn của các luật sư để cùng nhau đấu tranh đòi chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết
Dự án khu chung cư Imperia Garden có địa chỉ tại số 203 Nguyễn Huy Tưởng thuộc phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) trên khu đất của nhà máy Dệt 19/5 do chủ đầu tư dự án là Công ty CP HBI kết hợp với đối tác phát triển dự án M.I.K Corporation. Theo cam kết của hợp đồng, chủ đầu tư phải có nghĩa vụ cung cấp và lắp đặt các chuông hình (chuông có gắn camera lắp trước mỗi căn hộ để quan sát) để bảo vệ an ninh cho từng căn hộ. Nhưng thực tế, chủ đầu tư tự ý thay đổi bằng lỗ khoan cửa ra vào.
Theo quy hoạch, dự án được xây dựng trên khu đất rộng 42.264m, với các công trình cao từ 25 đến 35 tầng; quy mô dân số trong khu vực khoảng 4.747 người. Vào thời điểm, chủ đầu tư mở bán căn hộ, dự án này được rất nhiều khách hàng đặt niềm tin dù giá bán rất cao so khu vực.
(Ảnh biếm họa của người dân khi trẻ em muốn biết ai đang đứng trước cửa nhà mình. Chủ đầu tư không đảm bảo an ninh 3 lớp như cam kết)
Bộ ảnh biếm hoạ của cư dân tố: “Thực tế phũ phàng- Thực tế đầy sáng tạo của chủ đầu tư”. Trong ảnh, ảnh đón tiếp của toà nhà quảng cáo và thực tế. Trước đó để chào bán căn hộ HBI đã công bố trên Website của mình về các đặc điểm, thông tin dự án bao gồm: Sơn mặt ngoài, sảnh đón tiếp căn hộ và 83 tiện ích của khu dân cư. Nhưng sau đó, chủ đầu tư lại có văn bản khẳng định “màu sơn và vật liệu trang trí khối bên ngoài toà nhà không thuộc cam kết của chủ đầu tư theo hợp đồng mua bán căn hộ”.
Tuy nhiên, hiện nay khi dự án đang giao đoạn bàn giao đưa vào sử dụng nhiều khách hàng lại phải nếm “trái đắng” khi chủ đầu tư không thực hiện đúng những cam kết về chất lượng dịch vụ; tiện ích hoàn toàn trái ngược với những gì được quảng cáo ban đầu.
Quảng cáo bán hàng của dự án các toà nhà có màu vàng nhưng thực tế khi hoàn thành toà nhà lại có màu trắng.
Chất lượng sơn cực kỳ tệ hại, lồi lõm và vừa sơ đã bị nổ, bong tróc. Nhiều căn hộ bàn giao không đúng tỉ lệ thực tế.
“Tuần trước, chủ đầu tư còn vừa xóa hình ảnh sơ đồ căn hộ trên Website để xóa dấu vết với cư dân bởi nhiều căn hộ lúc bàn giao không đúng với thực tế. Cách làm của chủ đầu tư khiến chúng tôi thêm hoang mang”, anh H, một cư dân ở toà nhà nói.
(Cư dân chụp ảnh phản ánh việc sai cao độ cốt sàn ban công và sàn căn hộ. Sau khi người dân có ý kiến chủ đầu tư mới đổ lại.)