Ford Ranger Thế Hệ Mới:

Chiếc bán tải bứt phá Mọi Giới Hạn

TP - Ranger Thế Hệ Mới là chiếc Ranger thông minh nhất, mạnh mẽ nhất và linh hoạt nhất từ trước tới nay của Ford.
Ford Ranger thế hệ mới bứt phá mọi giới hạn

Diện mạo Mới, Năng lực Mới

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam cho biết: “Ranger có lịch sử dày dặn trên toàn cầu và ở Việt Nam, và vị thế dẫn đầu của Ranger được khẳng định bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, các công nghệ an toàn và kết nối hiện đại, cùng thiết kế đặc trưng Ford. Với rất nhiều đóng góp quý báu của khách hàng trong suốt quá trình nâng cấp và lột xác, Ranger Thế Hệ Mới không chỉ trở thành bạn đồng hành tin cậy cho công việc, gia đình và giải trí mà còn giúp Ford và khách hàng của mình kết nối dài lâu thông qua các trải nghiệm mua hàng và sở hữu dễ dàng, tiện lợi”.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Ranger Thế Hệ Mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cầu của Ford.

Điểm nhấn ở ngoại thất bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C, các đường thiết kế tinh tế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Lần đầu tiên, Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với đầu xe.

Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC 4.

Dẫn đầu về chất lượng vận hành và công nghệ

Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn). Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, mang lại công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút.

Các kỹ sư đã đẩy trục bánh trước về phía trước 50mm để có góc tới tốt hơn, mở rộng trục thêm 50mm đồng thời cải tiến ở hệ thống giảm xóc sau.

Giống như Raptor, giờ đây Ranger Thế Hệ Mới có Hệ thống Kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái kết hợp cùng gài cầu điện tử, chinh phục mọi cung đường trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nhiều tính năng ấn tượng khác có thể kể đến Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ...

Thùng xe dễ tiếp cận hơn, thêm nhiều không gian hữu dụng

Ford đã tích hợp vào Ranger Thế Hệ Mới thêm một bậc bước nhỏ vào phía sau của bánh xe sau, giúp khách hàng trèo lên hay bỏ đồ vào thùng xe một cách an toàn và dễ dàng hơn.

Không gian của thùng xe trở nên rộng rãi và hữu dụng hơn nhờ việc tăng chiều rộng của chiếc xe thêm 50mm. Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các vách để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau. Các móc trên thành thùng được làm từ thép cứng để có thể chằng, buộc các đồ vật to và nặng.

Lớp lót thùng xe bền chắc được tạo ra từ nhựa đúc, cửa đuôi xe có thể được tận dụng thành bàn làm việc di động với tích hợp sẵn các chức năng giúp cố định, đo đạc và cắt gọt chính xác vật liệu.

Ranger Thế Hệ Mới có 6 phiên bản với 8 màu sơn. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 659 đến 965 triệu đồng.