Cầu vượt chữ C tại Hà Nội: Vẫn ngổn ngang sau hơn nửa năm thi công

TPO - Dự kiến được hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 6/2022, tuy nhiên đến nay, sau hơn 7 tháng thi công. Công trình cầu vượt chữ C trên đường Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc vẫn ngổn ngang, chưa thành hình và gây cản trở giao thông.

Công trình cầu vượt chữ C tại Hà Nội, đã quá thời hạn nhưng vẫn ngổn ngang, chưa rõ hình hài.

Ngày 10/11/2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức khoan mũi cọc nhồi đầu tiên tại công trình xây dựng cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 147 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội.
Cầu vượt này dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 6/2022
Mấy ngày nay, dù thời tiết có dịu mát hơn, xong toàn bộ dự án của công trình xây dựng cầu vượt này chỉ có lác đác vài ba công nhân đang làm việc.
Theo kế hoạch, phần cầu phía đường Phạm Ngọc Thạch với chiều dài khoảng 250m, sẽ rào chắn thi công gói gọn trong năm 2021. Tuy nhiên đến nay công trình ở đoạn đường này vẫn chưa có gì rõ ràng nơi đây sẽ xuất hiện cầu vượt trong nay mai.
Rào chắn của công trường chiếm phần lớn lòng đường, bên trong sắt thép xây dựng chuyển màu rỉ sét.
Theo dự kiến, công trình sẽ hoàn thiện vào ngày hôm nay (30/6/2022), tuy nhiên hiện nay chưa ai nhìn thấy hình hài của cây cầu có hình dáng chữ C theo như thiết kế.
Điểm cao nhất của mặt cầu, cùng là nơi giao nhau giữa hai đường Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch mới chỉ xuất hiện hai trụ cầu.
Công trình cầu vượt phía đường Phạm Ngọc Thạch nhìn từ trên cao.
Đây là dự án nhằm nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc và hình thành hạ tầng giao thông khung của Hà Nội.
"Với tình trạng thi công cầm chừng như hiện nay, không biết khi nào lòng đường mới được trả lại như trước và tình trạng ùn tắc giao thông vào bất cứ thời điểm nào trong ngày được giải phóng". Chị Tuyết, chủ một cửa hàng bán quần áo thời trang trên đường Chùa Bộc cho biết.
Hàng rào, vách tôn của công trình chiếm phần lớn diện tích lòng đường đã lâu ngày, nay nghiêng ngả ra phần đường dành cho các phương tiện tham gia giao thông.
Phần mặt đường, nắp cống trên phần đường thuộc đường Chùa bộc nhô cao đến cả chục centimet khiến phương tiện qua lại tiềm ẩn mất an toàn giao thông.
Rào chắn bằng inox, khu vực sẽ là đường dẫn lên cầu phía đường Chùa Bộc xô lệch, nhếch nhác.