Với doanh số bán hàng ở Thái Lan lên đến 1,42 triệu chiếc trong năm 2017, Honda tiếp tục là hãng xe máy chiếm thị phần cao nhất ở “xứ sở chùa Vàng”. Và để tiếp tục nắm giữ vị trí đó, ngay đầu năm 2018, Honda Thái Lan đã giới thiệu thế hệ mới của hai mẫu xe Honda CB300R và Super Cub.
Honda CB300R phiên bản năm 2018 được trang bị động cơ xi lanh đơn DOHC 286 cc công nghệ PGM-FI làm mát bằng dung dịch, đi cùng với đó là hộp số 6 cấp. Động cơ sản sinh công suất tối đa 30,9 mã lực tại 8500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 27,5 Nm tại 7500 vòng/phút. Tổng trọng lượng ướt của xe là 143 kg. Với một bình xăng đầy 10 lít, xe có thể di chuyển hơn 300 km.
Các công nghệ hiện đại cho những mẫu xe thể thao đều được Honda đưa lên CB300R, cụ thế là giảm sóc hành trình ngước (upside-down) đường kính 41 mm và cụm phanh 4 pít-tông kẹp với đĩa phanh đơn. Hệ thống ABS được trang bị trên cả hai bánh và điều khiển bởi IMU – công nghệ được trang bị trên các xe môtô thể thao của Honda.
Honda CB300R được trang bị một màn hình LCD chứa tất cả các công tin cần thiết và đèn pha, đèn xi-nhan công nghệ LED cả phía trước và sau. Yên xe có chiều cao 799 mm. Với các vòng đệm pít-tông ma sát thấp, bộ tản nhiệt và bu-gi iridium, CB300R sẽ chỉ cần mức phí bảo dưỡng thấp.
Còn về mẫu xe Super Cub, đây là mẫu xe đã xuất hiện từ những năm 1950 và được phát triển dựa trên thiết kế “Japanese Forever Retro”. Đúng với cái tên Super Cub 110 ở Nhật Bản, mẫu xe máy đa dụng này được trang bị một động cơ 109 cc làm mát bằng khí tự nhiên, với công suất tối đa 7,89 mã lực tại 7500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 8,5 Nm tại 5500 vòng/phút.
Honda cũng đã làm mới lại hệ thống cung cấp nhiên liệu với công nghệ PGM-FI. Đi cùng với hộp số 4 cấp là hệ thống dẫn động xích tải, phanh trên xe là phanh tăng trống cả bánh trước và bánh sau. Yên xe được chia làm 2 phần như các phiên bản cũ, cho phép tháo bỏ phần yên cho người ngồi sau và chuyển Super Cub thành một mẫu xe cho một người ngồi.