> Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2012
> ABBANK: Đẩy mạnh bán lẻ cuối năm
Cạnh tranh khốc liệt
Phát triển dịch vụ Ngân hàng bán lẻ (NHBL) đang là một xu thế và là yêu cầu tất yếu đối với các NH hiện nay nhằm tăng cường sự hiện diện, gia tăng thị phần và đa dạng hoá các loại hình sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, góp phần vào việc tăng sức cạnh tranh của ngân hàng.
Tuy nhiên, thị trường ngân hàng bán lẻ trong nước cũng đang có sự cạnh tranh khốc liệt, khi nhiều NH nước ngoài gia nhập thị trường và không ngừng mở rộng mạng lưới, triển khai các dịch vụ hiện đại cạnh tranh trực tiếp với NH trong nước.
Nhận thấy tiềm năng phát triển ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam, từ nhiều năm nay, với sự tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật của đối tác chiến lược nước ngoài – Tập đoàn tài chính ngân hàng Societe Generale (Pháp), SeABank đã thay đổi chiến lược phát triển đồng bộ theo mô hình ngân hàng bán lẻ.
Trong những năm qua, SeABank đã liên tục đổi mới và sáng tạo không ngừng trong việc cung cấp đa dịch vụ, đủ tiện ích, nhằm mang lại lợi ích tối đa cho các khách hàng, đặc biệt là các khách hàng cá nhân với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ tốt nhất.
Với nội lực vững mạnh, tận dụng nền tảng công nghệ hiện đại, SeABank không ngừng nỗ lực đổi mới để mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất.
Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ truyền thống, chuẩn hóa nội - ngoại thất các điểm giao dịch theo mô hình bán lẻ quốc tế, SeABank còn đi tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại nhằm phục vụ tất cả nhu cầu giao dịch và đảm bảo lợi ích của khách hàng như Internet banking, Mobile banking, SMS banking, Call Centre, Autobank, thẻ ATM trong nước và quốc tế…
Thành quả của sự sáng tạo
SeABank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam trở thành thành viên chính thức của cả hai tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu Visa, MasterCard và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đồng bộ triển khai xác thực theo chuẩn EMV hiện đại nhất trong phát hành và thanh toán hai thương hiệu thẻ quốc tế trên.
Bên cạnh đó, đây cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai thành công đồng bộ dịch vụ Ngân hàng tự động – Autobank đa dịch vụ, đủ tiện ích đồng thời là đại lý chính thức của Western Union tại Việt Nam.
Nhờ những nỗ lực đó, SeABank đã được Global Banking & Finance Review (GBAF) trao tặng giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2012” (Most Innovative Retail Bank Vietnam 2012) trong hệ thống giải thưởng “Global Banking & Finance Review Awards 2012” Giải thưởng do GBAF trao cho SeABank ghi nhận những thành tựu vượt bậc của ngân hàng trong việc tiên phong cải tiến chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa dịch vụ và không ngừng áp dụng những công nghệ tiên tiến hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa & nhỏ.
Trước đó ngân hàng này cũng được tổ chức quốc tế Business Initiative Directions (B.I.D) trao tặng giải thưởng về chất lượng đẳng cấp quốc tế hai năm liên tiếp.
Bà Lê Thu Thủy - Phó Tổng Giám Đốc Phụ trách SeABank chia sẻ: “SeABank rất vinh dự và tự hào là ngân hàng duy nhất của Việt Nam đoạt giải thưởng theo tiêu chí ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất của Global Banking & Finance Review, một diễn đàn tài chính ngân hàng uy tín tại Vương quốc Anh. Để có được sự công nhận từ phía Hội đồng xét giải và bình chọn là “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2012”, SeABank đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về giá trị thương hiệu, hiệu quả tài chính, tính khả thi về chiến lược bán lẻ, năng lực bán hàng, năng lực quản lý rủi ro, quy trình vận hành và công nghệ thông tin, sự phong phú về sản phẩm dịch vụ, khả năng thâm nhập thị trường bán lẻ, nguồn nhân lực và tiềm năng phát triển trong tương lai.
Đây là giải thưởng cao quý ghi nhận những thành tựu của không chỉ SeABank và còn khẳng định những bước tiến vượt bậc của ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam trong xu thế hội nhập mạnh mẽ”.