BMW trình làng logo mới

TPO - Tiếp bước Volkswagen, hãng xe BMW cũng vừa giới thiệu logo nhận dạng thương hiệu dạng phẳng (2D), nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ trung hơn.
Vài năm trở lại đây, xu hướng thiết kế đã chuyển hướng khi con người ngày càng tương tác nhiều với màn hình hai chiều. Thay vì sử dụng hình chiếu 3D như trước đây, nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, như Apple và Google đã chuyển sang dạng logo trên đồ họa 2D. Trong ngành công nghiệp ôtô, sau khi Volkswagen tung ra thiết kế logo dạng phẳng vào năm ngoái, BMW cũng đã tiếp bước hãng xe đồng hương.
Song song với sự kiện ra mắt mẫu xe ý tưởng Concept i4 vào hôm qua (4/3), hãng xe Đức đã giới thiệu logo thương hiệu dạng phẳng. Trong đó, viền ngoài màu đen đã được loại bỏ, vòng tròn này hiện trong suốt và sẽ đồng màu với ngoại thất xe. Dù vẫn sở hữu các đặc điểm như logo cũ nhưng biểu tượng mới này thay đổi hoàn toàn về hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng.
Hai logo cũ (trái) và mới (phải) của BMW. Ảnh: The Verge
Đồng thời, BMW cũng cập nhật câu chuyện ý nghĩa và lịch sử của logo dành cho năm 2020. Jens Thiểm, Phó Chủ tịch về Khách hàng và Thương hiệu của hãng, giải thích, vòng tròn đen bị mất đi vì biểu tượng mới sẽ "cho thấy sự cởi mở và trong trẻo" với thiết kế dạng trong suốt. Logo này cũng được dự đoán sẽ thu hút các khách hàng trẻ, những người đang bám sát thế giới số.
Biểu tượng mới sẽ khiến những người đam mê và fan tức giận nhưng BMW dường như không lắng nghe điều đó khi nhà sản xuất của Đức đã cập nhật logo mới cho trang Facebook của mình. Theo xu hướng này, dự kiến sẽ còn nhiều hãng xe có thay đổi tương tự như Volkswagen và BMW; mới đây, Kia cũng đã giới thiệu logo dạng phẳng của mình.
Theo Theo Motor1