Biển vẽ tay độc đáo của cặp đôi trẻ dành tặng những gánh hàng rong

TPO - Nhờ năng khiếu hội họa, cặp đôi trẻ Nguyễn Phú Thịnh (29 tuổi) và Nguyễn Phan Thanh Phượng (25 tuổi) chung tay lan tỏa "nét vẽ tử tế", mang "hơi ấm" đến những gánh hàng rong trên khắp các con đường ở TPHCM bằng các tấm biển vẽ tay sáng tạo, nhiều màu sắc. 

"Vẽ nụ cười"

Lập tài khoản TikTok chưa lâu, cặp đôi trẻ Phú Thịnh và Thanh Phượng đã phát triển hơn 10 series với nội dung "vẽ nụ cười" và video nào cũng có trên 50 nghìn lượt xem.

Cụ thể, Thịnh và Phượng sẽ ghé thăm các gánh hàng rong có hoàn cảnh khó khăn để vẽ lại biển hiệu với sự sáng tạo, nhiều màu sắc, thu hút người mua hơn thay vì những tấm biển bằng bìa cát tông tạm bợ. Sau đó, đôi bạn sẽ chia sẻ quá trình lan tỏa nét vẽ tử tế này lên mạng xã hội như một cách để quảng cáo, kêu gọi cộng đồng mạng nếu có gặp, hãy ủng hộ gánh hàng rong của bà/anh/chị.

Những nét vẽ của cặp đôi Thịnh - Phượng được lan tỏa ngoài đời thực và trên không gian mạng. Ảnh: CMH

"Tuy những nét vẽ chưa thật sự hoàn hảo nhưng hy vọng rằng, với sắc màu yêu thương và nụ cười mang lại cho Dì Anh sẽ phần nào tiếp thêm động lực cho chiếc xe bánh mì tuổi thơ luôn còn mãi và nhắc nhớ về tuổi thơ của chúng ta", cặp đôi chia sẻ trên TikTok.

Trong số hơn 10 video với nội dung vẽ nụ cười, video số 12 của đôi bạn trẻ đã nhận được lượt tương tác cao nhất và thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ với 1,1 triệu người yêu thích, kể về câu chuyện của bà Nguyễn Thị Liên Hoa (72 tuổi) trên đường Điện Biên Phủ, Q.1, TPHCM.

Dưới video, cặp đôi viết: "Ông bà bán bột chiên nuôi người cháu không cùng huyết thống có lẽ là câu chuyện mang ý nghĩa tình người sâu sắc và sự hy sinh cao thượng giữa lòng Sài Gòn hơn một năm về trước. Một mình bà hàng ngày vẫn cố gắng mưu sinh để nuôi đứa cháu chuẩn bị lên lớp 6, bột chiên của bà rất ngon và đã bán hơn 30 năm, nếu có dịp, các bạn hãy ghé qua ủng hộ bà nhé".

Xe bột chiên đã được "thay áo mới" bởi đôi bạn trẻ.

Nhân lên hiệu ứng tích cực

Chia sẻ của cộng đồng mạng đều dành lời khen cho đôi bạn trẻ về sự sáng tạo và "tài lẻ" để làm việc tử tế. Bạn Trung Hương bày tỏ: "Từ hôm qua đến nay, mình theo dõi tin thanh niên vẽ bảng hiệu miễn phí, thanh niên tình nguyện dọn rác ở cống và kênh rạch mà cảm thấy ngưỡng mộ, yêu mến các bạn rất nhiều. Mong những điều như các bạn làm sẽ được lan tỏa rộng hơn nữa".

Bạn Nguyễn Minh bình luận: "Làm content này ý nghĩa quá, em vào xem trang cá nhân của chị mà không chán, mong chị có một đời an nhiên và hạnh phúc để tích cực làm nhiều điều tử tế hơn nữa".

Tài khoản Blueberry bày tỏ: "Mình rất rất hy vọng kênh của bạn được viral để nhiều người biết đến việc làm ý nghĩa của 2 bạn, rất dễ thương!"

"Những video mang đến ý nghĩa cho cộng đồng, tri thức phải lên xu hướng. Không hôm nay thì ngày khác nhưng giá trị còn mãi", bạn Phúc An viết.

"Tuổi tác có thể già đi, nhưng tinh thần phải luôn trẻ... con nhé", là thông điệp trên gánh hàng bột chiên của bà cụ ở TPHCM.

Video chia sẻ nét vẽ tử tế của hai bạn trẻ.

Muốn nâng cao chuẩn mực của những người sáng tạo nội dung, chính người dùng cũng phải "khắt khe" hơn nữa về nhu cầu tiêu thụ nội dung của mình. Mặc dù, thuật toán "gây nghiện" (gợi ý video cho người dùng) của TikTok đã phần nào tạo cơ hội cho những nội dung tiêu cực nhưng bằng hành động quyết liệt như báo cáo vi phạm, bình luận chỉ trích, cùng lên án tẩy chay... của người dùng sẽ nâng cao được chất lượng, chuẩn mực của mỗi sản phẩm sáng tạo. Đặc biệt, việc tương tác và tích cực chia sẻ những hành động, việc làm tử tế trên mạng xã hội sẽ giúp "thanh lọc" nội dung xấu độc một cách hiệu quả.