Còn phụ nữ thường quan tâm nhiều hơn đến việc trang hoàng nhà cửa trong khi nam giới chú ý nhiều vào nâng cấp và sửa chữa nhà. Trong những ngày Tết, cả người dân ở miền Bắc và miền Nam đều chú trọng đến việc tổ chức các buổi tiệc Tết (62%), quần áo (47%) và quà tặng (26%).
Tuy nhiên, so với người Hà Nội thì người dân ở TP HCM cảm thấy đặc biệt cần phải chi tiêu nhiều hơn cho quần áo (51% so với 34%), tiền lì xì (24% so với 16%) và đi du lịch (18% so với 10%) .
Kết quả khảo sát đã cho thấy nhiều sự thay đổi rất thú vị trong suy nghĩ của những người trẻ so với người trung niên. Những người ở độ tuổi từ 22-30 xem trọng việc mặc đẹp trong ngày Tết hơn (54% so với 43%) trong khi những người ở độ tuổi từ 31-50 thì chú trọng việc đón tiếp khách một cách đầy đủ và nồng hậu nhất (74% so với 49%).
Ông Thomas Tobin – Tổng Giám Đốc HSBC tại Việt Nam phát biểu “Đây là lần đầu tiên một tổ chức tài chính tiến hành khảo sát thói quen tiêu dùng vào dịp Tết cổ truyền của người dân Việt Nam. Chúng tôi muốn duy trì khảo sát này hàng năm để theo dõi những thay đổi trong quan điểm và thói quen chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam.”