Theo thống kế của Cục TMĐT và CNTT, ở Việt Nam hiện nay có tới 64% người dùng vẫn lựa chọn phương thức thanh toán tiền mặt và 14% thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng khi mua sắm trực tuyến. Nhưng trong quá trình giao dịch, vẫn còn nhiều vụ giả mạo, lừa đảo, lộ thông tin chủ thẻ… với giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng, khiến nhiều người e dè với mua sắm trực tuyến hay TMĐT.
Chính vì thế việc Lazada - kênh mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam cũng như Đông Nam Á hợp tác với 123Pay – Cổng thanh toán trực tuyến có nhiều người dùng nhất hiện nay là 25 triệu người, cùng nền tảng vững chắc từ Công ty Inernet hàng đầu Việt Nam là VNG sẽ mở ra một bước ngoặc mới cho thương mại điện tử, đem lại cho người dùng một giải pháp thanh toán trực tuyến nhanh chóng, đơn giản và an toàn tối đa, tránh khỏi tất cả các rắc rối khi thỏa thuận trao tiền mặt hay chuyển khoản. Điều này sẽ giúp gia tăng hiệu quả cho các đối tác kinh doanh trên kênh mua sắm trực tuyến Lazada.vn.
Bà Trương Cẩm Thanh, Giám đốc điều hành 123Pay cho biết: “Hình thức giao nhận tiền mặt (Cash on Delivery – COD) hiện nay tạo ra khá nhiều rủi ro cho các doanh nghiệp thương mại điện tử (tỷ lệ trả hàng cao, mất hoặc hao hụt tiền mặt trên đường giao nhận…) cũng như bất tiện cho người mua hàng. Chương trình hợp tác giữa 123Pay và Lazada, tận dụng các ưu thế của cả 2 bên, sẽ giúp các doanh nghiệp cũng như người mua hàng giảm thiểu các rủi ro khi giao dịch và giao nhận tiền mặt, giảm chi phí vận hành cũng như hạn chế những thất thoát không đáng có.”
Hiện 123Pay chấp nhận thanh toán rộng rãi bằng thẻ ATM hoặc Internet Banking của các ngân hàng trong nước, thẻ Visa, MasterCard và JCB. 123Pay đã xây dựng được mạng lưới liên kết chặt chẽ, rộng rãi và toàn diện với các ngân hàng uy tín tại Việt Nam như Vietcombank, Eximbank, BIDV, VietinBank, ACB, Techcombank…
Bệnh cạnh đó, tất cả thông tin và tài khoản khách hàng được 123Pay bảo vệ chặt chẽ theo tiêu chuẩn PCI DSS do Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (Security Standards Council) ban hành. Đây là chuẩn bảo vệ cao cấp áp dụng cho tất cả các thành viên là các tổ chức thẻ lớn nhất thế giới bao gồm Visa, MasterCard, American Express (AMEX), Discover Financial Services, JCB International. Hệ thống cảnh báo giả mạo của 123Pay được được chứng thực bởi Verisign, xây dựng trên cơ sở phân tích dữ liệu thói quen người dùng, nhờ vậy hạn chế tối đa các hoạt động giả mạo, lừa đảo.
Tính cho đến cuối năm 2014, cả nước có đến 283 sàn giao dịch TMĐT, 60 trang web khuyến mại trực tuyến và 14 trang đấu giá có đăng ký. Theo kết quả điều tra khảo sát năm 2014 của Cục TMĐT và CNTT, giá trị mua hàng trực tuyến của một người trong năm ước tính đạt khoảng 145 USD và doanh thu từ TMĐT B2C đạt khoảng 2,97 tỷ USD.
Sản phẩm được lựa chọn tập trung vào các mặt hàng như đồ công nghệ và điện tử (60%), thời trang, mỹ phẩm (60%), đồ gia dụng (34%), sách, văn phòng phẩm (31%) và một số các mặt hàng khác. Điều này cho thấy, ngành thương mại điện tử ở Việt Nam rất có tiềm năng để phát triển, xã hội ngày một tiến bộ, con người tận dụng mọi ưu thế của công nghệ để giảm thiểu thời gian đi lại cũng như việc cất giữ nhiều tiền mặt chính vì thế mua hàng và thanh toán trực tuyến an toàn, nhanh chóng sẽ là xu hướng tương lai cho người dùng Việt.
Ngoài Lazada, 123Pay cũng là đối tác với nhiều kênh phân phối, bán lẻ nổi tiếng khác như Nguyễn Kim, Viễn Thông A, Zalora… và nhiều trang TMĐT cũng như sàn giao dịch TMĐT khác.