Tối qua 23/10, tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” đã chính thức khai mạc. Sự kiện được tổ chức dưới sự phối hợp của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, UBND TP Hà Nội Sở Công Thương TP Hà Nội và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.
Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, bên cạnh việc thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình lần này sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh cuộc vận động theo kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước.
Ngay trong tối khai mạc, tuần hàng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân thủ đô tham quan, mua sắm.
Đại diện gian hàng của một nông trại tại Bắc Ninh cho biết, nông sản mang đến tuần hàng đều là sản phẩm chất lượng cao, được lựa chọn cẩn thận để giới thiệu đến người tiêu dùng thủ đô. “Đây là dòng ớt đặc biệt, trái vụ nhưng quả lớn, rất thơm. Giá hiện tại 70.000 đồng/kg, chính vụ sẽ có giá tốt hơn là 40.000 đồng/kg”, đại diện gian hàng tư vấn.
Các loại trái cây, củ quả tươi được nhiều khách hàng quan tâm. Bưởi năm roi ruột hồng, không hạt đến từ vùng trồng khu vực các tỉnh Tây Nam Bộ giới thiệu tại tuần hàng. Bưởi có giá 50.000 – 90.000 đồng/ quả
Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các doanh nghiệp, nghệ nhân trên cả nước góp mặt tại tuần hàng
Tuần hàng lấy bối cảnh cầu Long Biên làm hình ảnh chủ đạo, tượng trưng cho cây cầu kết nối tinh hoa. Các gian hàng trang trí hoạ tiết, hình ảnh đậm chất Việt như nón lá, cánh diều, dải lụa, mái ngói phố cổ, nhân viên quầy hàng mặc áo dài, trang phục dân tộc, vùng miền, …