Dựa trên nền tảng của những chiếc naked-bike hiện đại FZ-09, nhưng được đặt tên theo dòng XS retro những năm 1960 - 1970, Yamaha dường như muốn lôi kéo cả những lớp khách hàng đứng tuổi - bằng những thành công trước đó, và cả những khách hàng trẻ bằng những trang bị điện tử đi kèm hiện đang được quan tâm trên các dòng FZ và FJ của mình.
Được thiết kế lại hệ thống khung sườn với một số chi tiết “hoài cổ” như đèn pha hình tròn, bộ yên hai tầng để trần với lớp bọc da lộn hai màu, tay lái rộng bản cùng cụm đồng hồ kiểu dáng cổ điển…Ảnh: Mẫu Yamaha XS1 phiên bản 1970.
Được thiết kế lại hệ thống khung sườn với một số chi tiết “hoài cổ” như đèn pha hình tròn, bộ yên hai tầng để trần với lớp bọc da lộn hai màu, tay lái rộng bản cùng cụm đồng hồ kiểu dáng cổ điển…
Yamaha XSR900 được trang bị động cơ ba máy Inline dung tích 847cc với công suất 115 mã lực, với một số hỗ trợ điện tử như hệ thống ly hợp chống trượt, hệ thống kiểm soát lực kéo ba chế độ, hệ thống phanh đĩa ABS cả trước/sau…
Và do Yamaha XSR900 sẽ được phân phối đầu tiên tại thị trường châu Âu và Mỹ, nên kích thước xe khá cao so với khổ người châu Á, với độ cao yên 830mm (tương đương 32,7 inch), trọng lượng không tải lên tới 195kg (430 pounds), cho dù nhà thiết kế đã sử dụng khá nhiều vật liệu nhẹ (hợp kim nhôm ở giảm xóc sau, càng sau, cũng như loại bỏ gần hết các chi tiết ốp hai bên…).
Yamaha XSR900 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 2/2016 tại Mỹ với mức giá nằm giữa hai mẫu FZ-09 (8.190 USD) và FJ-09 (10.490 USD).