Một trong những công ty hàng đầu của Hàn Quốc, Arachi Chicken, đã xóa ảnh và video quảng cáo của Lee Kang-in khỏi trang web của mình. Đây là một trong các đối tác thương mại trừng phạt ngôi sao của ĐT Hàn Quốc sau vụ xung đột với Son Heung-min.
Arachi Chicken chọn Lee Kang-in làm người mẫu quảng cáo vào tháng 1 năm ngoái. Hợp đồng của cả hai được cho là có giá trị hàng triệu USD. Lee liên tục xuất hiện trong các chương trình quảng bá của hãng đồ ăn nhanh từ gà này.
Nhưng sau sự cố ở Asian Cup 2023, Arachi Chicken đã hủy mọi sự kiện quảng bá, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Lee Kang-in.
Tập đoàn KT cũng có động thái tương tự khi hủy bỏ toàn bộ các hoạt động quảng cáo. Phát ngôn viên của công ty này cho biết: “Chúng tôi cảnh giác với những tranh cãi xung quanh Lee Kang-in. Chúng tôi yêu cầu tất cả các nhà phân phối và cửa hàng trên toàn quốc gỡ bỏ tất cả các áp phích liên quan đến Lee Kang-in”.
Nexon, công ty giải trí đã chọn Lee Kang-in làm người mẫu quảng cáo cũng tính kiện Lee Kang-in do bị người phản hồi xấu.
Theo tờ Yonhap, nhiều khả năng các nhãn hàng này sẽ kiện lại Lee Kang-in bởi trong hợp đồng của họ có điều khoản đền bù.
Được biết, phí quảng cáo mà KT, Arachi Chicken và Nexon trả cho Lee Kang-in lên tới hàng triệu USD. Theo thỏa thuận, nếu Lee Kang-in có hành vi vi phạm pháp luật hoặc gây tranh cãi trên mạng xã hội, anh sẽ phải đền bù từ 2 đến 3 lần phí quảng cáo (tùy đối tác).
Chiếu theo điều này, truyền thông Hàn Quốc tin rằng Lee có thể phải nộp tiền phạt cho các nhãn hàng số tiền lên tới 5,6 triệu USD.