Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc nghiên cứu đầu tư, khai thác CHK Chu Lai theo hình thức xã hội hóa và giao Bộ GTVT chủ trì phối hợp với các bộ có liên quan để xử lý kiến nghị của tỉnh Quảng Nam về đề án này, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
“Khi triển khai đề án, Chu Lai sẽ thành một khu kinh tế đặc thù. Một cảng hàng không thì có cả kinh doanh dịch vụ, phi dịch vụ, có cả quản lý nhà nước, doanh nghiệp… Do đó, cần phải làm sao để mời gọi các nhà đầu tư và có những chính sách phù hợp để triển khai”, ông Tuấn cho biết.
Hiện tại, Bộ Quốc phòng vẫn đang quản lý phần lớn diện tích đất tại CHK Chu Lai. Vì vậy, để có thể đầu tư xây dựng công trình theo quy hoạch, phải thực hiện thủ tục chuyển đất quốc phòng sang đất hàng không dân dụng.