VNG đã mang đến người dùng các sản phẩm, dịch vụ nội dung số thành công tiêu biểu nhất. Với doanh thu vượt hơn 2,000 tỷ (tăng 12%), năm 2012 là năm bản lề với những sản phẩm nội dung số ứng dụng trên mobile được VNG đầu tư và phát triển mạnh, như: Zalo, La Ban Brower, Zing News Mobile…Trong đó, tính đến đầu năm 2013, sản phẩm Zalo đã trở thành ứng dụng tin nhắn miễn phí số 1 tại Việt Nam.
Toàn cầu hoá, VNG đã xuất khẩu trò chơi trực tuyến sang các thị trường như Nhật, Trung Quốc và đạt được nhiều giải thưởng tại thị trường quốc tế “Top trò chơi được nữ giới yêu thích tại Nhật Bản”, “Trò chơi đột phá nhất của năm tại Trung Quốc”. Dự kiến trong năm 2013, VNG sẽ tiếp tục xuất khẩu những sản phẩm do đội ngũ kỹ sư tại VNG nghiên cứu và phát triển sang các thị trường tiềm năng tại Châu Á.
Bên cạnh những hoạt động kinh doanh, VNG tham gia tích cực trong hoạt động cộng đồng với nhiều chương trình, dự án lớn như: Vì học sinh Trường Sa thân yêu – xây trường học ở Trường Sa; Góp đá xây Trường Sa; Tặng xuồng CQ cứu hộ cho Trường Sa; Cho em nụ cười – Cho em cuộc đời; Đưa Internet về làng…