Xe đô thị nhưng chinh phục mọi nẻo đường
Nhắc đến VinFast VF 3, người ta thường nghĩ đến hình ảnh của một chiếc xe điện nhỏ gọn, linh hoạt, lý tưởng cho các chuyến đi hàng ngày trên đường phố, có khả năng len lỏi dễ dàng trong các ngõ phố hay đường làng nhỏ hẹp. Nhưng thực chất, VF 3 không chỉ giới hạn trong vai trò một phương tiện di chuyển nội đô.
Thực tế, VF 3 đã chứng minh khả năng vận hành rất ấn tượng qua nhiều hành trình xuyên Việt gây chú ý trong cộng đồng người dùng. Khoảng sáng gầm cao giúp VF 3 có khả năng vượt qua các địa hình đa dạng và phức tạp mà không gặp khó khăn.
Sau 9 ngày thực hiện chuyến xuyên Việt từ Bắc vào Nam với tổng quãng đường hơn 3.600 km, anh Phùng Thế Trọng (kênh Xế Cộng) tiết lộ chiếc xe hoạt động hoàn toàn ổn định, không xảy ra vấn đề gì.
“Chúng tôi di chuyển qua nhiều dạng địa hình, ngay cả đi cao tốc hay lên Đà Lạt thì động cơ vẫn có thể đáp ứng được”, anh Trọng nhận định. Anh chia sẻ thêm bí quyết để có thể vượt xe dễ dàng hơn hoặc đi đường đèo dốc là tắt chế độ Eco, điều này giúp sức kéo mạnh hơn cũng như chân ga phản hồi tốt hơn.
Anh Trọng cho biết suốt hành trình, dù cao 1m8 nhưng anh vẫn thấy thoải mái nhờ hàng ghế trước thoáng đãng. Hàng ghế sau có thể gập xuống, tạo ra không gian chứa đồ rộng rãi, có thể để 2 vali và thêm nhiều đồ đạc khác phục vụ chuyến đi.
Sau chuyến đi gần 4.000 km, xe của anh Trọng đã tiếp tục cùng 4 chiếc xe VF 3 khác trong Hội VinFast VF 3 Miền Bắc chinh phục Tà Xùa một cách dễ dàng. Trước đó, ngay khi vừa nhận xe, chị Vũ Bích Hồng (TP.HCM) cũng đã đem VF 3 lên cung đường Tây Bắc làm từ thiện. Có chủ xe cũng đã thực hiện chuyến đi từ Bình Dương lên Móng Cái, Hà Giang và quay về…
Trạm sạc phủ rộng, “phượt” cùng VF 3 sớm thành phong trào
Ngoài chất lượng xe, những chuyến đi dài ngày của các chủ xe VinFast VF 3 cũng đã chứng minh độ phủ ấn tượng của hệ thống trạm sạc khắp cả nước. Việc phát triển mạng lưới trạm sạc tại Việt Nam trong những năm gần đây đã mang đến sự tự tin cho người dùng xe điện VinFast, xóa bỏ định kiến “xe điện không thể đi đường dài”.
Tính đến hiện tại, hệ thống trạm sạc của VinFast đã phủ khắp 63 tỉnh thành với quy hoạch hơn 150.000 cổng sạc và đang liên tục được mở rộng. Kết thúc hành trình tới Tà Xùa, anh Phùng Thế Trọng chia sẻ, ở những huyện miền núi như Phù Yên, Sơn La, hệ thống trạm sạc rất đầy đủ. Ngay tại nơi đoàn anh dừng chân có một trụ sạc nhanh 250 kW, 3 trụ 60 kW để các xe thoải mái sạc.
Với mạng lưới sạc rộng khắp, anh nhận định, tuy VF 3 là một mẫu xe đô thị, nhưng ngày càng nhiều người muốn thử sức VF 3 với những hành trình dài, cho thấy khả năng đa dụng của mẫu xe “nhỏ mà có võ”.
Đáng chú ý, hãng xe Việt hiện đang áp dụng chính sách ưu đãi miễn phí sạc cho khách hàng, giúp chi phí sử dụng xe điện VinFast gần như bằng 0 kể cả khi đi phượt khắp Việt Nam. Bởi vậy, nhiều người dùng đã mạnh dạn “xách VF 3 lên và đi” mà không bận tâm tới chi phí nhiên liệu.
“Việc dùng VF 3 đi các hành trình xa, đồi núi, những nơi có điều kiện hơi khó khăn, hoàn toàn có thể là phong trào trong thời gian tới”, reviewer kênh Xế Cộng khẳng định.