VietCredit cảnh báo thủ đoạn mạo danh công ty tài chính

Thời gian gần đây, công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) nhận được phản ánh của nhiều người về các cá nhân, tổ chức mạo danh VietCredit để mời chào cho vay và thực hiện các thủ đoạn có dấu hiệu lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền, tài sản của người đi vay.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đáng kể đến đời sống và kinh tế của nhiều người dân nên nhu cầu vay vốn để có thêm khoản tiền xoay sở chi tiêu cũng tăng cao. Vì vậy, đã có một số đối tượng, tổ chức lợi dụng uy tín VietCredit, giả mạo thương hiệu của công ty, đánh vào tâm lý cần vay tiền của người tiêu dùng, thực hiện các thủ đoạn tinh vi có dấu hiệu lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tiền, tài sản của họ.

Cụ thể, nhóm đối tượng liên hệ với người đi vay, tự xưng là nhân viên của công ty tài chính VietCredit và mời chào vay vốn. Các đối tượng hướng dẫn người đi vay kết bạn qua Zalo để trao đổi thông tin, gửi cho họ một đường link và yêu cầu truy cập. Khi người đi vay bấm vào đường link sẽ được dẫn đến một website hoặc ứng dụng có tên tương đồng với tên thương hiệu VietCredit như TinViet, TinVietCredit.apk, VietCredit1.top, vietcredit.vip,…khiến người đi vay nhầm lẫn đang giao dịch với công ty tài chính VietCredit và tiếp tục điền các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, CMND/CCCD…lên các trang website, ứng dụng không phải của VietCredit.

Văn bản và giao diện website của đối tượng mạo danh dùng logo và tên tương đồng với VietCredit khiến người vay nhầm tưởng đang giao dịch với VietCredit

Sau đó, đối tượng sẽ xác nhận hồ sơ vay đã được duyệt và hướng dẫn người vay vào đường link giả mạo ban đầu để rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên, thay vì nhận được tiền thì người đi vay nhận được tin nhắn báo lỗi do nhập sai số tài khoản ngân hàng dẫn đến tài khoản rút tiền bị “đóng băng”.

Lúc này, đối tượng tiếp tục gửi cho người đi vay văn bản thông báo, trong đó sử dụng tên, địa chỉ công ty trùng khớp với thông tin của VietCredit, yêu cầu người vay chuyển một số tiền tương đương khoảng 10% trên tổng số tiền vay để được xác minh, chỉnh sửa lại số tài khoản ngân hàng bị sai. Vì tin vào lời hứa “ngon ngọt” rằng họ sẽ nhận lại đủ số tiền được duyệt vay cùng số tiền xác minh này sau khi sửa xong số tài khoản, nhiều người đi vay đã thực hiện chuyển tiền cho kẻ gian. Không chỉ chuyển một lần, nhiều người đã chuyển lần thêm lần 2, lần 3 với số tiền tăng lên từ 20%-100% số tiền được hứa hẹn duyệt vay, tương đương từ chục triệu đến hàng trăm triệu đồng vì thủ đoạn của các đối tượng này.

Chưa dừng ở đó, đối tượng mạo danh nhân viên VietCredit này còn đưa ra những thông tin khiến người đi vay lo lắng rằng nếu không chuyển số tiền xác minh thì họ vẫn sẽ chịu trách nhiệm trên hợp đồng vay đã duyệt cho dù tài khoản giải ngân bị đóng băng, nhằm tạo áp lực và hối thúc người vay vốn chuyển tiền để chiếm đoạt số tiền đó.

VietCredit khẳng định không liên quan hay có bất kỳ mối quan hệ nào với website hay ứng dụng TinViet, TinVietCredit.apk, VietCredit1.top, vietcredit.vip,…Khi có nhu cầu vay tiêu dùng tại VietCredit, khách hàng sẽ được công ty cấp thẻ tín dụng nội địa với một hạn mức phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng để rút tiền tại các ATM (có liên kết với Napas), cà thẻ tại máy POS/MPOS hoặc thanh toán trực tuyến. Đồng thời, VietCredit không giải ngân vào tài khoản ngân hàng hay ví điện tử của khách hàng. Đây cũng là điểm khác biệt của thẻ VietCredit khi khách hàng không cần có tài khoản ngân hàng mà vẫn được giải ngân khoản vay tiêu dùng. Song song đó, VietCredit cũng không thu bất cứ loại phí mở thẻ hay cấp gửi thẻ nào khi khách hàng mở thẻ tín dụng nội địa VietCredit.

Để giúp người đi vay tránh bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo, VietCredit đưa ra một số lời khuyên như: trong trường hợp nhận được các link truy cập website, ứng dụng có dấu hiệu lừa đảo, người đi vay nên chủ động thực hiện các biện pháp như gọi điện ngay đến Hotline chính thức của công ty tài chính để được tư vấn chính xác; cần trình báo ngay vụ việc tới cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền; tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền cũng như thực hiện giao dịch các khoản vay tiêu dùng tại các ứng dụng vay tiền trôi nổi không được cấp phép, không được xác thực,…

Ngoài ra, VietCredit cũng khuyến nghị khách hàng chỉ nên vay khi thực sự cần thiết và vay trong khả năng chi trả của bản thân, không để những lời dụ dỗ thủ tục cho vay quá dễ dàng, nhanh chóng, không cần chứng minh tài chính làm mất cảnh giác trước các thủ đoạn gian lận của kẻ gian.

Khi cần tìm hiểu sản phẩm, chính sách của VietCredit, vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 6515 hoặc website: www.vietcredit.vn