Đây là cuộc thi dành cho cấp học Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Tham dự ngày hội có các chuyên gia đầu ngành đến từ Liên minh STEM Việt Nam và các tổ chức giáo dục STEM.
Tham gia vòng báo cáo hồ sơ có 150 dự án của 362 giáo viên và 70 em học sinh; Xuất sắc lọt vào vòng chung cuộc là 9 bài thiết kế và giảng dạy giáo dục STEM, 30 dự án sản phẩm STEM là các mô hình, sản phẩm, giải pháp kỹ thuật thuộc các lĩnh vực như dụng cụ học tập, dụng cụ sinh hoạt hàng ngày, dụng cụ lao động sản xuất, đồ chơi trẻ em, sản phẩm bảo vệ môi trường...Kết thúc Ban tổ chức đã trao 39 giải nhất, nhì, ba và các giải chuyên đề cho cả hai lĩnh vực là xây dựng giảng dạy chủ đề STEM và sáng tạo sản phẩm STEM.
Tại ngày hội các thầy cô giáo và các em học sinh đã được tham dự Hội thảo khơi nguồn sáng tạo STEAM cho trẻ mầm non, tập huấn, tư vấn về Nghiên cứu khoa học và Kỹ thuật với các chuyên gia; Bên cạnh đó, ngày hội còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị, bổ ích, thu hút sự tham gia của nhiều em thiếu nhi như: Cuộc thi đấu Robot đá bóng, lắp ghép mô hình khủng long dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở, “Triển lãm dụng cụ học tập STEM” trải nghiệm tô tượng, làm tranh từ lá khô dành cho cấp Mầm non, Tiểu học; “Sân chơi khoa học vui” gồm nhiều nội dung thú vị về biểu diễn thí nghiệm khoa học. Trải nghiệm STEM tham quan khu trưng bày sản phẩm giới thiệu một số thiết bị hiện đại, công nghệ cao như robot, máy cắt CNC, máy in 3d...Cũng trong ngày hội các chuyên gia về STEM và các tổ chức đã tặng những món quà, những sản phẩm công nghệ giáo dục nhằm động viên, khuyến khích niềm đam mê nghiên cứu của các em.
Được biết, trong những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng đã tích cực triển khai, đưa giáo dục STEM vào các nhà trường và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong đổi mới của Ngành giai đoạn 2020-2025 nhằm chuẩn bị cho triển khai, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Thông qua các hoạt động sáng tạo STEM không chỉ khơi dậy niềm đam mê khoa học của học sinh mà còn động viên khuyến khích các em dám nghĩ, dám làm, vận dụng khoa học vào thực tiễn đời sống. Đồng thời cũng tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường học; thống nhất nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM, góp phần giáo dục học sinh một cách toàn diện.