Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 do Bộ Công Thương Việt Nam và Central Group đồng tổ chức, thực hiện, với sự đồng hành của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam.
Sự kiện này là hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 3/9/2015.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan; bên cạnh tập trung quảng bá hàng hóa (như 2 năm trước), năm nay chương trình có thêm hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải phát biểu: “Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này. Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, trong thời gian qua Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan”.
Sự kiện này quy tụ hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại Central World Plaza tại Bangkok. Trong đó, nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sản lượng lớn như: Thực phẩm chế biến sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê, mì gói....
Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan quy tụ nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành, hàng không lớn như Vietjet Air, Thai Airways, Air Asia, Bangkok Airways, Centara Hotels & Resorts, Accor Group, Asia Holidays by Phoenix Vogage, ASIANA Travel…
Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 thu hút rất đông người tiêu dùng, khách du lịch Thái quan tâm, được đánh giá là thành công nhất từ trước đến nay! Ông Đỗ Thắng Hải trả lời báo chí đã khẳng định: Những hoạt động xúc tiến thương mại giúp người tiêu dùng Thái làm quen và biết đến hàng hoá của Việt Nam như thế này sẽ được triển khai nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới.