Trao giải Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Những sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng như: Dầu ăn Tường An, Xúc xích Đức Việt, xe đạp Thống Nhất…

Năm nay BTC đã phối hợp với 15 Sở Công thương các tỉnh, thành và một số hiệp hội ngành hàng tiến hành sơ tuyển từ 563 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và chọn ra 60 doanh nghiệp tiêu biểu đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Trong đó có nhiều thương hiệu tiêu dùng rất quen thuộc với người Việt Nam như Xe đạp Thống Nhất, Bồn Inox Toàn Mỹ, Trà xanh không độ...

Trong lần thứ 3 này, có 60 sản phẩm, dịch vụ được trao tặng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, 21 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp hàng Việt tiêu biểu” và 16 doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân hàng Việt tiêu biểu”. Trong số này có những sản phẩm rất thân thuộc với người tiêu dùng như: Dầu ăn Tường An, Xúc xích Đức Việt, xe đạp Thống Nhất, rượu Vang Thăng Long, quạt điện cơ Vinawind, Cặp sách da Ladoda, Nhựa Song Long…

Theo khảo sát của BTC hiện có 83,6 % người tiêu dùng Thủ đô có niềm tin vào sản phẩm Hàng Việt và 73 % người tiêu dùng đã thay đổi nhận thức đối với sản phẩm nội địa. Niềm tin và sự chọn lựa của người tiêu dùng là yếu tố căn bản để dần dần giúp sản phẩm nội địa chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn xa ra thế giới.

Cuộc bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích" là một hoạt động thiết thực, góp phần đưa cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đi vào cuộc sống, giúp cho các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam đến gần với người tiêu dùng thủ đô và cả nước.

Theo Viết