Bắt đầu bán tại Nhật Bản từ tháng 2 năm sau, Toyota Yaris thế hệ thứ tư là mẫu xe đầu tiên áp dụng nền tảng Toyota GA-B dành cho các ôtô cỡ nhỏ, với thân xe cứng cáp và nhẹ hơn cùng trọng tâm thấp.
Theo nhà sản xuất, kiến trúc này mang đến cho Yaris khả năng xử lý mượt mà, cảm giác lái tốt và sở hữu các công nghệ an toàn hiện đại. Mẫu xe mới của Toyota cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ cũ với hệ thống Hybrid, dựa trên động cơ Dynamic Force Engine 1.5L 3 xi-lanh.
Toyota Yaris sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ấn lượng với 2,8 lít/100 km đối với phiên bản Hybrid X FWD (theo chu trình kiểm tra WLTC). Yaris Hybrid kết hợp động cơ xăng 1.5L 3 xi-lanh (89 mã lực/120 Nm) với mô tơ điện (59 mã lực/141 Nm).
Yaris mới cũng là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên sở hữu hệ dẫn động 4 bánh điện E-Four - chỉ có sẵn trên các phiên bản Hybrid. Thêm vào đó, hệ dẫn động bốn bánh truyền thống 4WD cũng là một tùy chọn dành cho thị trường Nhật Bản từ tháng 4/2020 đối với mẫu xe sử dụng động cơ xăng 1.5L với công suất tối đa 118 mã lực.
Phiên bản sử dụng động cơ 1.5L truyền thống sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc hộp số biến thiên vô cấp Direct Shift-CVT với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD hoặc cầu trước FWD. Ngoài ra còn có một hệ thống động lực thứ ba dành cho khách hàng Nhật bản, động cơ 1.0L 3 xi-lanh hút khí tự nhiên (68 mã lực), kết hợp hộp số Super CVT-i và hệ dẫn động cầu trước.
Về mặt công nghệ, Toyota Yaris 2020 sở hữu một loạt tính năng bao gồm: Hỗ trợ Đỗ xe Tiên tiến (Toyota Teammate Advanced Park) với Màn hình Toàn cảnh (Panoramic View Monitor), bộ trang bị an toàn Toyota Safety Sense mới nhất và hệ thống giải trí Display Audio mới nhất.
Cuối cùng, Toyota Yaris thế hệ mới tại thị trường Nhật Bản sẽ có giá từ 1,395 triệu yen (khoảng 295 triệu đồng) dành cho bản cơ sở 1.0L và lên tới 2,493 triệu yên (khoảng 528 triệu đồng) dành cho bản Hybrid Z cao cấp nhất với hệ dẫn động E-Four.
Theo Theo Carscoops