Để phù hợp với khả năng lái thể thao hơn, Vios GR-S đã được trang bị một bộ phụ kiện khí động học ở phần đầu xe với cản trước lấy cảm hứng từ Yaris GR (lưới tổ ong), cản sau trang bị bộ khuếch tán tích hợp, cánh gió, tay nắm cửa và gương chiếu hậu màu đen.
Bên trong, khoang nội thất của Vios GR-S mới được kết hợp giữa da và da lộn với chỉ khâu màu đỏ. Ghế trước cũng có in logo GR thể thao trên tựa đầu. Ngoài ra, vô-lăng và cần số cũng được bọc da và logo GR cũng được gắn vào thảm sàn và nút bấm khởi động. Đồng thời, cụm đồng hồ Optitron cũng sở hữu kim màu đỏ và hoạt ảnh GR chạy trên màn hình thông tin 4,2 inch.
Không chỉ được nâng cấp về thiết kế bên ngoài, Vios GR-S còn sở hữu nhiều tinh chỉnh về hệ thống truyền động. Một trong số đó "CVT 10 cấp" với việc hộp số tự động biến thiên vô cấp được cung cấp 10 số ảo, có thể sang số thông qua lẫy chuyển trên vô-lăng. Toyota cho biết cơ cấu 10 số ảo cho phép tận dụng tốt động cơ 1.5L (công suất 107 PS/mô-men xoắn 140 Nm) ở dải vòng tua máy cao hơn.
Ngoài ra, Toyota Vios GR-S đi kèm với hệ thống treo được điều chỉnh thể thao "để tăng khả năng xử lý và sự tự tin ở tốc độ cao cũng như thoải mái". Trong khi đó, bánh mâm xe được tăng lên 17 inch với lốp 205/45 - loại lớn nhất từng được nhà sản xuất trang bị cho một chiếc Vios.