Toyota tiếp tục triệu hồi hơn 11.000 ôtô do lỗi bơm nhiên liệu

TPO - Sau Mitsubishi, Toyota và Lexus là các hãng xe tiếp theo phải triệu hồi ôtô do lỗi bơm nhiên liệu ngay thời điểm đầu năm 2021.
Tiếp tục những ảnh hưởng từ lỗi bơm nhiên liệu, vào ngày 22/1, Toyota Việt Nam vừa thông báo đợt triệu hồi mới dành cho tổng cộng 11.693 chiếc, gồm cả các dòng xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu, được sản xuất từ năm 2017 đến 2019.
Trong đó, các mẫu lắp ráp trong nước gồm Camry với 63 chiếc, Corolla Altis với 1.943 chiếc và Innova với 5.699 chiếc. Ngoài ra, những sản phẩm được nhập khẩu gồm: Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200, Camry, Land Cruiser Prado, Hilux, Hiace.
Danh sách các mẫu xe Toyota bị triệu hồi.
Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, những chiếc xe trong diện triệu hồi có thể xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Điều này xảy ra do các xe này đã được trang bị một bơm thấp áp đặt trong bình nhiên liệu. Trong đó, cánh bơm có thể được chế tạo với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có khả năng phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô khi sản xuất. Do đó, bộ phận này có thể biến dạng nhất định do tác dụng của xăng, dẫn đến va chạm với thân bơm, làm bơm không hoạt động.
Các khách hàng được khuyến cáo mang xe bị lỗi tới đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế bơm xăng mới miễn phí từ ngày từ ngày 22/01/2021. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa khoảng 1.7 – 4.2 giờ.
Danh sách các mẫu xe Lexus trong diện triệu hồi.
Trong khi đó, Lexus Việt Nam cũng mới thông báo triệu hồi 1.334 ôtô do lỗi tương tự, bao gồm các mẫu: RX350/450h, RX350L/450, NX200t/300h, ES350, GS200t, LX570, LS500/500h và RC350/300h; những xe trong diện triệu hồi này cũng được sản xuất từ năm 2017 đến 2019.
Năm 2020, Toyota và Lexus đã phải triệu hồi hơn 33.276 chiếc ôtô lắp ráp và nhập khẩu tại Việt Nam do lỗi lỗi bơm nhiên liệu khiến xe có thể chết máy đột ngột. Hiện tại, chiến dịch này vẫn đang tiếp diễn khi hãng xe thông báo đợt triệu hồi dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 01/06/2023.
Trên thế giới, lỗi bơm nhiên liệu Denso đang gây ra những đợt sóng gió liên tiếp cho thị trường ôtô. Honda hiện có gần 1,4 triệu chiếc ôtô bị ảnh hưởng trên toàn cầu (theo công bố hồi đầu tháng 6) trong khi con số này của Toyota lên tới 5,84 triệu chiếc (theo công bố hồi cuối tháng 10).