Vào thứ năm (ngày 28/1), Toyota thông báo doanh số trên toàn thế giới của mình đã giảm 11,3% trong năm 2020, xuống còn 9,528 triệu chiếc. Tuy nhiên, con số đó vẫn tốt hơn nhiều so với đối thủ Volkswagen khi nhà sản xuất Đức giảm tới 15,2% doanh số, chỉ còn 9,305 triệu chiếc.
Các nhà sản xuất ôtô đã phải hứng chịu ảnh hưởng từ nhưng đợt phong tỏa của nhiều quốc gia để ngăn lây lan dịch COVID-19, điều đó khiến nhiều người tiêu dùng khó có thể đến các đại lý và showroom ôtô, buộc các nhà máy sản xuất phải giảm hoặc tạm dừng sản xuất.
Tuy nhiên, Toyota đã vượt qua đại dịch tốt hơn các đối thủ còn lại, điều này một phần nhờ thị trường Nhật Bản nói riêng và khu vực châu Á nối chung ít bị ảnh hưởng bởi các đợt bùng phát dịch hơn so với châu Âu và Mỹ.
Phát ngôn viên của Toyota cho biết: "Trọng tâm của chúng tôi không phải xếp hạng nào mà là phục vụ khách hàng".
Khi nhu cầu ôtô tăng trở lại, đặc biệt ở Trung Quốc, Toyota, Volkswagen và các nhà sản xuất khác đang tranh giành khai thác nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện. Toyota cho biết, tỷ lệ ôtô điện hãng bán ra vào năm ngoái đã tăng lên chiếm 23% tổng doanh số, so với chỉ 20% của năm 2019.
Theo Theo Reuters