Tổng lượng phát hành báo chí đạt 280 triệu tờ cuốn (gồm 85 triệu tờ cuốn báo công ích), doanh thu phát sinh cả năm đạt 99,2 tỷ đồng, năng suất lao động đạt 240 triệu đồng/người/năm.
Cty thực hiện tốt dịch vụ Phát hành báo chí truyền thống bằng việc tham mưu với tòa soạn báo, tạp chí của Đảng và Tổng Cty trong việc phối hợp tổ chức triển khai các biện pháp thúc đẩy công tác phát hành; Phối hợp chặt chẽ với các Tòa soạn, nhà in, bưu điện các tỉnh, thành phố, các Trung tâm khai thác vận, chuyển, nghiên cứu cải tiến đổi mới công tác quản lý, điều hành, tiết kiệm thời gian qua các khâu trung gian để đảm bảo thời gian báo chí kịp thời đến bạn đọc; Đảm bảo chỉ tiêu thời gian khai thác và chuyển phát báo chí đến trên 90% số xã có báo trong ngày theo quyết định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các dịch vụ bưu chính công ích; Đẩy mạnh phát hành báo cấp không thu tiền theo Quyết định 2472 của Thủ tướng Chính phủ; Cty đặc biệt quan tâm và ưu tiên hàng đầu thông qua các biện pháp tăng cường kiểm soát trong các khâu dây chuyền khai thác, giải quyết kịp thời các khiếu nại của khách hàng, đưa ảm báo sớm đến bạn đọc.
Ngoài ra, Cty đã thực hiện tốt việc chuyển phát báo chí tới Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội… đảm bảo yêu cầu về thời gian, chất lượng; Hiện Cty đang trực tiếp tổ chức chuyển phát trên 40 tuyến đường báo tại 3 địa bàn Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM; Đồng thời tạo sức cạnh tranh thông qua việc đưa báo đến địa phương sớm, áp dụng linh hoạt nhiều cơ chế, tăng cường công tác tiếp thị chăm sóc khách hàng.
Năm 2013, Cty tập trung triển khai thực hiện có chọn lọc một số các dịch vụ mới, cụ thể về phát hành lịch trên toàn mạng lưới bưu điện, doanh số ước đạt 40 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với mùa lịch trước; Nhiều đợt sách gồm đầu sách, CD chuyển phát tới gần 42 nghìn lượt địa chỉ tại 63 tỉnh thành phố.
Bên cạnh đó, Cty Phát hành báo chí Trung ương còn thực hiện các giải pháp về giảm chi phí. Cụ thể: Rà soát lại quy trình nghiệp vụ, quy định hiện hành, cải tiến hệ thống ấn phẩm, túi gói nhằm giảm chi phí SXKD; Bổ sung, sửa đổi Quy chế phân phối tiền lương đảm bảo hiệu quả, phù hợp với thực tế, để tiền lương thực sự là đòn bẩy kinh tế thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. 305 người được tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao trình độ đáp ứng công việc trong giai đoạn mới.
Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ của Cty vẫn còn để xảy ra tình trạng báo chậm, báo muộn tại một số địa phương do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan; Thái độ, phong cách chất lượng phục vụ khách hàng chưa thực sự năng động, sáng tạo.
Cty cũng đề ra mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch của năm 2014 phấn đấu doanh thu sẽ tăng 20% so với năm 2013, đồng thời khai thác triệt để các thế mạnh, phát triển các dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và tăng nguồn thu cho Cty.