Theo đó, từ nay người dân có thể thực hiện việc thanh toán tiền điện hàng tháng trực tuyến một cách chủ động và dễ dàng qua Cổng DVCQG, sử dụng kênh thanh toán được cung cấp bởi VNPT Pay bao gồm: ví điện tử VNPT Pay hoặc tài khoản/thẻ ATM nội địa của 34 Ngân hàng tại Việt Nam đã tích hợp sẵn trên VNPT Pay.
Thanh toán tiền điện là một trong những dịch vụ thuộc nhóm thiết yếu, liên quan trực tiếp tới chất lượng đời sống sinh hoạt, sản xuất – kinh doanh hằng ngày của người dân và các tổ chức/doanh nghiệp. Chính vì tính chất quan trọng này, đây là một trong số ba dịch vụ điện đầu tiên được Văn phòng Chính phủ lựa chọn, cho phép kết nối, triển khai cung cấp trên Cổng DVCQG ngay trong giai đoạn đầu.
Để hoàn thành kết nối liên thông Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS), website Chăm sóc khách hàng, Cổng thanh toán của 5 Tổng công ty Điện lực với Cổng DVCQG, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) – Đơn vị được Chính phủ giao nhiệm vụ xây dựng và phát triển toàn bộ giải pháp Cổng DVCQG – đã tích cực phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong suốt quá trình triển khai nhằm đảm bảo tính chính xác về kỹ thuật và mức độ chuẩn hóa về quy trình. Tiếp đó, để phục vụ nhu cầu thanh toán tiền điện an toàn, nhanh chóng và tiện dụng cho người dân qua Cổng DVCQG, VNPT Pay đã nhanh chóng triển khai đồng bộ việc tích hợp dịch vụ thanh toán tiền điện trên hệ thống này.
VNPT Pay (thuộc Tập đoàn VNPT) được biết đến là đơn vị trung gian thanh toán đồng hành cùng Cổng DVCQG từ những ngày đầu tiên và luôn đi tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho Cổng. Đến hiện tại, VNPT Pay là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua cổng DVCQG.
Khách hàng thanh toán tiền điện thành công qua Cổng dịch vụ công nhờ VNPT Pay
Bằng việc tiếp tục trở thành đơn vị đầu tiên cung cấp giải pháp thanh toán tiền điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc Gia, VNPT Pay một lần nữa phát huy được tinh thần và vai trò của một đơn vị trung gian thanh toán không chỉ luôn đi đầu trong số hóa dịch vụ công và đồng hành xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam, mà còn đã và đang dần trở thành cái tên gắn liền cùng những lĩnh vực thiết yếu nhất trong đời sống của mọi người dân.
Nhân dịp này, đại diện VNPT Pay cho biết, đơn vị mang trong mình sứ mệnh “bình dân hóa” các dịch vụ tài chính số để phổ cập cho người dân và đó chính là kim chỉ nam để VNPT Pay tiếp tục phát triển trong tương lai nhằm mang lại những giá trị thiết thực cho mỗi người dân trên mọi miền Tổ quốc.
Những lợi ích khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG qua VNPT Pay:
· Tạo kết nối dễ dàng và giao dịch minh bạch giữa người dân và cơ quan nhà nước.
· Tiết kiệm thời gian, công sức khi thực hiện các thủ tục hành chính công.
· Không sử dụng tiền mặt, thanh toán chủ động mọi lúc mọi nơi 24/7.
· Tùy chọn nhiều phương thức thanh toán: Qua ví điện tử VNPT Pay hoặc qua hệ thống 34 ngân hàng mà VNPT Pay đã tích hợp sẵn.
· Đảm bảo tính an toàn khi giao dịch nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại của Tập đoàn viễn thông hàng đầu Việt Nam.
VNPT Pay là Hệ sinh thái thanh toán số qua ví điện tử, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cung cấp, đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho hầu hết các nhu cầu hàng ngày như nạp thẻ cào, thanh toán cước di động, truyền hình, internet, điện, nước, mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm, đóng học phí… Đặc biệt, VNPT Pay có tính năng thanh toán tự động các hóa đơn, đảm bảo cho các thanh toán định kỳ luôn đúng hạn. Để sử dụng ví điện tử VNPT Pay, Khách hàng chỉ cần cài đặt trên App Store, CH Play và hoặc quét mã QR code.
Hotline (miễn phí 24/7): 18001091 (Nhánh 6)