Mục tiêu chính của RCR là quản lý, bảo trì, vận hành hệ thống phụ trợ, cơ sở hạ tầng của các toà nhà, nhà máy, xí nghiệp,… RCR Vietnam giúp khách hàng quản lý các thiết bị cũng như quy trình của các Hệ thống cơ khí, Hệ thống điện, Hệ thống bơm nước và Hệ thống phòng cháy chữa cháy để họ có thể chuyên tâm vào hoạt động chính của công ty, như sản xuất thiết bị y tế cao cấp hoặc quản lý một tòa nhà cao cấp ở khu vực trung tâm thành phố.
RCR có đội ngũ gần 100 kỹ sư đến từ Việt Nam, là sự kết hợp giữa lực lượng lao động trẻ tràn đầy nhiệt huyết và những chuyên gia kỹ thuật với tổng kinh nghiệm tích lũy hơn 85 năm. RCR Vietnam chú trọng đến việc phát triển con người và chuyên môn của từng nhân viên, bao gồm đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo vận hành thiết bị chuyên dụng và đào tạo khả năng lãnh đạo.
RCR mong muốn nhân viên sẽ gắn bó lâu dài với công ty, tiếp tục học hỏi, và xây dựng sự nghiệp tại đây. Đây chính là lý do RCR Vietnam tạo điều kiện cho nhân viên được trau dồi và hoàn thành các chứng chỉ từ các trường kỹ thuật và do Nhà nước cấp, cũng như gửi những cá nhân ưu tú sang nước ngoài học hỏi. Chính sự phát triển không ngừng của đội ngũ nhân viên sẽ mang lại lợi ích to lớn cho từng cá nhân, từ đó xây dựng nên một tập thể RCR hùng mạnh.
RCR Vietnam cũng chú trọng đến bình đẳng giới. Dù bình đẳng giới ngày càng phát triển, nhưng tỉ lệ nữ giới trong ngành Kỹ thuật hạ tầng vẫn còn hạn chế. RCR đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để cân bằng tỉ lệ này. Rất nhiều vị trí quan trọng trong công ty do kỹ sư và nhà lãnh đạo nữ nắm giữ. Lực lượng lao động nữ tại RCR chiếm 13%, cao hơn so với mức trung bình của ngành là 6%, chính là chứng minh cho điều đó. Không những thế, RCR Vietnam hiện cũng đang tài trợ chi phí đào tạo sau đại học cho nhân viên nữ xuất sắc. Việt Nam đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, nữ giới vẫn là thiểu số trong các ngành Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ và Toán học (STEM). Chính vì điều này, RCR sẽ phát triển một chương trình học bổng dành riêng cho những nữ kỹ sư, dự kiến sẽ khởi động trong thời gian sắp tới.
Qua các chương trình đào tạo, nhân viên tại RCR luôn hoàn thiện bản thân và nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. RCR là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động cung cấp các dịch vụ kỹ thuật và quản lý cơ sở hạ tầng theo tiêu chuẩn cao nhất. Uy tín của RCR được xây dựng qua những lần hợp tác với với những “gã khổng lồ” trong ngành Điện tử như Intel, Nokia Microsoft hay B|Braun - một trong những nhà sản xuất và cung cấp các giải pháp sức khỏe hàng đầu thế giới đến từ Đức. Tại đây, RCR đã thiết lập tiêu chuẩn cho Quy trình thao tác chuẩn (SOP), Sức khỏe & An toàn, Quản lý Vòng đời Tài sản (LCAM) và Bảo tồn Năng lượng. Chất lượng dịch vụ của RCR được thể hiện qua giá trị hợp đồng giữa RCR Vietnam và khách hàng; các hợp đồng đều mang tính chất dài hạn (hợp đồng có giá trị tối thiểu là 5 năm). Chính giá trị của hợp đồng đã tạo điều kiện cho RCR xây dựng nên mối quan hệ gắn kết với khách hàng và tạo nên những giá trị thực tiễn cho họ.
Trong năm 2020, 75% khách hàng của RCR đã giảm mức tiêu thụ năng lượng thông qua việc thực hiện các giải pháp kỹ thuật, áp dụng các hệ thống công nghệ, và kiểm tra và chỉnh sửa quy trình. Đội ngũ chuyên gia về kỹ thuật của RCR Vietnam đã phối hợp chặt chẽ với các nhóm sản xuất của mỗi khách hàng để đảm bảo rằng mọi thay đổi đều không ảnh hưởng đến năng suất, đồng thời tiết kiệm chi phí và giảm thiểu lượng khí thải. RCR Việt Nam tiếp tục hợp tác với các đối tác cùng chung chí hướng để cung cấp cho khách hàng các giải pháp đáp ứng nhu cầu về năng lượng như tối ưu hóa điện áp, quản lý tình trạng mất điện hoặc cải tiến quy trình quản lý và xử lý nước thải. RCR không ngừng phát triển các dịch vụ và sản phẩm mà RCR Vietnam cung cấp cho khách hàng. Sự cải tiến liên tục – một triết lý Kaizen – luôn được áp dụng trong mọi hoạt động của RCR Vietnam.
Vào đầu năm 2020, thế giới đã phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Nhiều khách hàng của RCR Vietnam đã yêu cầu hỗ trợ về mặt tài chính (như là chiết khấu tạm thời, ...). Mặc dù RCR Việt Nam cũng không thể tránh khỏi ảnh hưởng của Covid-19, Ban Lãnh đạo Cấp cao của RCR đã quyết định tận dụng cơ hội này để vun đắp cho mối quan hệ với khách hàng ngày càng lớn mạnh hơn. RCR Vietnam đã làm việc chặt chẽ với mỗi khách hàng để dự toán kinh phí phù hợp, đồng thời tạo dựng mối quan hệ đối tác thương mại dựa trên sự hợp tác lâu dài và có lợi cho cả đôi bên. Trong năm 2020, RCR Vietnam đã ký gia hạn 3 hợp đồng, đồng thời vẫn đảm bảo không giảm mức thu nhập của nhân viên.
Năm 2021 hứa hẹn sẽ là một năm thành công của RCR Việt Nam, và việc nhận được giải thưởng SME100 chính là minh chứng cho điều đó. 2020 là một năm với nhiều thách thức nhưng RCR đã vượt qua tất cả. Đến cuối cùng, RCR Vietnam trở nên mạnh mẽ hơn, đoàn kết hơn và quyết tâm hơn. Kế hoạch của RCR Vietnam trong năm 2021 là tiếp tục phát triển với khách hàng mới, thị trường mới và sản phẩm mới, đồng thời tiếp tục tập trung vào thực hiện bảo tồn năng lượng và áp dụng các phương pháp tốt nhất trong ngành.