Những chiếc môtô này được độ bởi công ty Boss Hoss Cycles có trụ sở tại bang Tennessee (Mỹ). Trong suốt 30 năm qua, họ đã liên tục tạo nên các xe 2 bánh và 3 bánh với động cơ của GM cực kỳ mạnh mẽ.
Boss Hoss được ghi nhận là công ty độ xe đầu tiên thành công trong việc "nhét" động cơ V8 của ôtô GM vào khung của những chiếc môtô, và bắt đầu sản xuất hàng loạt. Các sản phẩm đã được tạo nên gồm 4 mẫu môtô hai bánh (Standard, Standard Bagger, Super Sport và SS Big Block) cùng 5 môtô 3 bánh (Willys, Coupe, Gangsta, 57 Chevy và Sierra).
Tất cả chúng đều được trang bị các loại động cơ GM, với công suất tối đa lên tới 563 mã lực và kết nối với hộp số bán tự động 2 cấp (có số lùi) hoặc hộp số tự động 4 cấp.
Động cơ lớn nhất được Boss Hoss sử dụng là cỗ máy dung tích 7,4 lít, lắp đặt trên mẫu Standard và Super Sport. Kết hợp cùng hộp số bán tự động 2 cấp, xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 749 Nm.
Đương nhiên, động cơ lớn cũng khiến mức tiêu hao nhiên liệu của các môtô này rất khủng, lên tới 14 lít/100 km trên đường phố và 11 lít/100 km trên đường trường.
Cả hai môtô trên đều được trang bị giảm xóc upside-down kích thước 63 mm với hành trình 88,9 mm cho bánh trước và lò xo trụ kép cho bánh sau.
Trong khi đó, mức giá bán của những chiếc xe Hoss Boss cũng "nặng" không kém, tương đương hoặc đắt hơn ôtô phổ thông. Khách hàng sẽ phải bỏ ra trên 70.000 USD (khoảng 1,64 tỷ đồng) để sở hữu một môtô trang bị động cơ GM.
Theo Theo Autoevolution