Meghan ra mắt thương hiệu phong cách sống
Ngày 14/3, Meghan Markle ra mắt thương hiệu phong cách sống American Riviera Orchard. Cô đồng thời giới thiệu đến công chúng website và Instagram chính thức của “đứa con tinh thần mới”. Chưa có thông tin cụ thể về American Riviera Orchard ngoài logo và đoạn video ngắn ghi lại sinh hoạt của Nữ công tước xứ Sussex trong biệt thự 14 triệu USD ở Montecito, California, Mỹ.
Video ngắn cho thấy Meghan nấu ăn trong bếp, sau đó chuyển cảnh sang hành lang và người đẹp sinh năm 1981 mặc chiếc váy dạ hội màu đen đứng phía xa. Màu video trông như những thước phim từ thế kỷ trước, trông cổ điển và bí ẩn.
Theo Page Six, Meghan đang quay trở lại thời điểm trước khi trở thành cô dâu hoàng gia vào năm 2018, xây dựng lại hình ảnh thông qua phiên bản mở rộng của blog về lối sống gắn liền với tên tuổi cô trước đây, The Tig. Một người trong cuộc cho biết American Riviera Orchard tập trung vào nhà cửa, vườn tược, ẩm thực và các mặt hàng về lối sống nói chung.
“Cô ấy đã làm việc này hơn một năm. Đó là tất cả những gì gần gũi với trái tim cô ấy – điều cô ấy đam mê”, nguồn tin nói với Page Six Style.
Đơn đăng ký nhãn hiệu mà Page Six có được tiết lộ American Riviera Orchard sẽ bán nhiều loại hàng hóa gia dụng, bao gồm các món ăn được như thạch, mứt, bánh mì phết, cũng như các mặt hàng chủ lực trong bộ đồ ăn như dao nĩa, khăn trải bàn và ly tách. Sách dạy nấu ăn cũng được đề cập trong hồ sơ.
Việc Meghan Markle ra mắt thương hiệu mới không phải điều bất ngờ. Vào tháng 2, nguồn tin độc quyền của Page Six tiết lộ cựu ngôi sao Suits dự kiến ra mắt chương trình về phong cách sống/ẩm thực với Netflix. American Riviera Orchard hoàn toàn phù hợp với kế hoạch này.
Tuy nhiên, vấn đề khiến các chuyên gia băn khoăn là tại sao Meghan lại chọn thời điểm này để công bố dự án mới. Vài giờ sau khi Meghan ra mắt American Riviera Orchard, William và Harry cùng phát biểu trong Lễ trao giải Di sản Diana tại Bảo tàng Khoa học ở London (Anh). Sự kiện đánh dấu lần xuất hiện chung hiếm hoi của hai con trai Vua Charles, mặc dù một người có mặt trực tiếp, người thông qua gọi video. Ngoài ra, vào thời gian này, Thân vương và Vương phi xứ Wales bị nhấn chìm trong khủng hoảng mất niềm tin từ công chúng.
Nhà bình luận hoàng gia Richard Fitzwilliam nói với MailOnline: “Theo quan điểm của tôi, người Sussex không làm gì một cách ngẫu nhiên và thời gian thường rất quan trọng... Họ không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra nhưng theo một nghĩa nào đó, họ có thể tính được thời điểm mà nếu công bố thông tin chắc chắn có lợi. Họ không làm bất cứ điều gì một cách ngẫu nhiên”.
Trong khi đó, cây viết Johnny Oleksinski của New York Post cho rằng Meghan dễ dàng thu hút sự chú ý hơn nhờ tình cảnh rối rắm hiện tại của gia đình hoàng gia. Điều này không hẳn là xấu đối với Công nương Kate vì động thái mới của em dâu có thể giúp cô giảm bớt áp lực dư luận.
Meghan liệu có thành công?
Bất chấp nhận được sự quan tâm lớn ban đầu, Oleksinski cho rằng tham vọng sánh ngang với các bậc thầy phong cách sống như Joanna Gaines, Gwyneth Paltrow, Martha Stewart... của Meghan khó thành công. Lý do là Harry và Meghan đã mất đi sự chào đón của Hollywood. Sự phù phiếm, thiếu kinh nghiệm, tài năng và lười biếng có thể khiến họ phải trả giá. Bằng chứng là họ không đạt được thành tích gì đáng nhớ sau 4 năm ở Hollywood.
Đầu tiên là để mất hợp đồng trị giá 20 triệu USD với Spotify. Thỏa thuận 100 triệu USD với Netflix chỉ đổi lại vài bộ phim tài liệu đáng quên. Harry & Meghan tạo tiếng vang nhưng chỉ nhờ sự hứng thú ban đầu của khán giả về mâu thuẫn trong gia đình hoàng gia. Ngay cả trang blog phong cách sống The Tig gặt hái được một số thành công nhất định nhưng chưa đủ tầm để níu chân Meghan. Cô không ngần ngại xóa bỏ tâm huyết sau khi gả vào hoàng tộc. Đến nay, liệu còn khán giả nào nhớ đến The Tig. Sự nghiệp diễn xuất của Meghan cũng chỉ gói gọn trong bộ phim Suits.
Oleksinski chế giễu Meghan công khai lên án hoàng gia, nhưng logo thương hiệu mới American Riviera Orchard lại đậm chất hoàng gia, với chữ viết cách điệu màu vàng.
Maureen Callahan của Daily Mail cũng có ý kiến tương tự. Nhà bình luận văn hóa đại chúng chỉ ra American Riviera Orchard được viết kiểu bay bổng đặc trưng của giới quý tộc Anh, phía trên có phù hiệu hoàng gia và tất cả được thêu bằng chỉ vàng.
Theo Callahan, điều này cho thấy những gì mà cố Nữ hoàng Elizabeth II lo sợ cuối cùng cũng xảy ra. Meghan biến hoàng gia thành hàng hóa, sử dụng nó để bán đồ gia dụng và sách nấu ăn.
“Chưa bao giờ khủng hoảng hơn lúc này. Khi nhà vua rút lui khỏi các nghĩa vụ công, khi chế độ quân chủ đang gặp khó khăn trong bối cảnh Kate vắng mặt kéo dài, Meghan đăng ký thương hiệu Mỹ để bán khăn trải bàn, khăn ăn, bình rượu, mứt và thạch”, Callahan viết.
Callahan không tin Meghan có thể thành công với dự án mới: “Động lực của bất kỳ thương hiệu phong cách sống nổi tiếng nào đều là niềm kiêu hãnh. Điều này dựa trên sự tự tin của người sáng lập rằng hầu hết phụ nữ khác đều muốn trở thành cô ấy. Nhưng ai muốn trở thành Meghan Markle?”.