Con số biết nói tại những “thành phố không ngủ”
Chia sẻ về thực trạng du lịch của khách nước ngoài tại TP. Hà Nội, Hoàng, 35 tuổi, hướng dẫn viên của một công ty du lịch inbound, chia sẻ: “Thông thường, khách đoàn của tôi đến Hà Nội không ở lại quá 1 đêm. Thậm chí nhiều người còn than phiền vì phải về khách sạn trước 12h đêm vì chẳng có gì mấy để chơi”.
Thực tế, ngoài tham quan phố cổ, ăn uống, tham dự một số tour đêm chỉ tổ chức vào cuối tuần, những du khách nước ngoài cũng như nội địa như bị “bó chân bó tay” tại Hà Nội khi mặt trời lặn.
Theo giới chuyên gia, chính vì chưa có nền kinh tế đêm phát triển, Hà Nội đã bỏ lỡ “mỏ vàng” lớn trong nhiều năm. Nhìn sang những thành phố không ngủ như Bangkok, hoạt động về đêm ở đây vô cùng sôi động, thúc đẩy du khách chi tiêu nhiều hơn. “Đó là 'máy in tiền' của Thái Lan. Họ không chỉ cung cấp dịch vụ ăn chơi mà còn cả mua sắm bởi kinh tế đêm mang về lợi nhuận nhiều hơn hẳn”, PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn nói.
Tương tự, kinh tế ban đêm có giá trị khoảng 6% GDP nước Anh, tương đương 66 tỷ bảng Anh/năm. Trong đó, thủ đô London được xem là điểm đến hàng đầu thế giới về cuộc sống ban đêm với những tụ điểm ăn chơi, giải trí, thưởng lãm nghệ thuật mở cửa đến 4h sáng, đem đến chuỗi trải nghiệm vô tận cho du khách.
Nhìn ra tiềm năng lớn ấy, Vinhomes đã công bố ra mắt siêu tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí Mega Grand World với quy mô gần 18,7 ha, nằm giữa Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3, thuộc Thành phố điểm đến Ocean City, phía Đông TP. Hà Nội. Dự án dự kiến khai trương vào tháng 12 năm nay với kỳ vọng đón trọn dòng khách khổng lồ từ hơn 200.000 cư dân tương lai của Ocean City, hơn 10 triệu dân Hà Nội và các vùng lân cận cùng hơn 20 triệu triệu lượt du khách mỗi năm.
Mega Grand World “thổi lửa” cho nền kinh tế đêmở Thủ đô
Mega Grand World Hanoi được định vị là mô hình mua sắm, vui chơi giải trí, trải nghiệm mở ngoài trời, hoạt động 24/24h, với các chuỗi sự kiện về đêm. Nơi đây dự tính sẽ có quy hoạch với tỷ lệ 42% ngành hàng ẩm thực, 38% ngành hàng mua sắm, 20% ngành hàng dịch vụ.
Hiện nay, Mega Grand World đã thu hút được sự quan tâm, thương thảo của nhiều đối tác bán lẻ, dịch vụ, nhiều thương hiệu định vị như Starbucks; Elgaucho; Pizza 4P; Vietnam Speciality Expo, Trung Nguyên Legend Premium, Warning Zone, Mekong Connect, Italian Zone, Mỳ Long, Runam, Highlands Coffee, Louis Castel…
Hầu hết các nhãn hàng lớn đều thích thú với mô hình mua sắm trải nghiệm lần đầu xuất hiện tại TP. Hà Nội, bởi đây hiện là xu hướng bán lẻ đang dẫn dắt thị trường mua sắm toàn cầu, khi kết hợp trải nghiệm cá nhân với mua sắm, đề cao cá tính, phong cách sống của khách hàng.
Để hiện thực hóa mục tiêu khai sinh nền kinh tế đêm mới ở phía Đông Thủ đô, Vingroup đã chi hàng triệu đô la để phát triển chuỗi trải nghiệm bất tận với hai mũi nhọn là văn hóa nghệ thuật và mua sắm giải trí. Trong đó, nổi bật nhất là show diễn nghệ thuật thực cảnh trên sông The Grand Voyage lần đầu xuất hiện tại miền Bắc, được kiến tạo bởi ekip đạo diễn trẻ tài năng Dương Mai Việt Anh.
Trên dòng sông Venice tại phân khu Venice của Mega Grand World, với một sân khấu biết di chuyển – là chiếc chiến thuyền mang màu sắc thần thoại, cùng sự hỗ trợ của âm thanh, ánh sáng và công nghệ biểu diễn hiện đại, đạo diễn Dương Mai Việt Anh và ekip hàng trăm người sẽ tái hiện chuyến viễn du băng qua 5 đại dương với đích đến là cảnh giao thương tấp nập, thịnh vượng ở Mega Grand World Hà Nội. Không chỉ tạo nên một điểm nhấn vô cùng độc đáo, The Grand Voyage cũng sẽ là bom tấn không thể bỏ qua đối với du khách du lịch Thủ đô.
Để tiếp nối các trải nghiệm xuyên suốt 1 ngày của du khách, Vincom Retail sẽ tổ chức các hoạt động hoạt náo, văn hóa nghệ thuật tương tác vào các khung giờ như show diễn ánh sáng Light – Moving, Tap Dance trên 2 cầu bắc qua sông Venice; Diễu hành định kỳ Mega Parade tái hiện lại cuộc phiêu lưu của các nhà thám hiểm nước Ý đi qua các Đại Dương trên thế giới; Chèo thuyền Gondola, thưởng thức giọng ca của nàng tiên cá, biểu diễn điệu nhảy Taranta, biểu diễn Belly Dance trên bờ & trống nước. Ngoài ra là các trải nghiệm Scream for Ice-cream; Kẹo bông khổng lồ; Kem ảo thuật…
Khoảng cách của Mega Grand World với du khách giờ đây được thu hẹp lại bởi tháng 12 tới, VinBus sẽ bổ sung 115 chuyến xe bus nối các điểm nội thành đến thẳng Mega Grand World. Các xe đi trung bình 10-15 phút 1 chuyến, chạy 24/7, thậm chí sẽ có cả xe nối từ sân bay Nội Bài và các tỉnh lân cận lớn đến đây, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của hàng triệu du khách.
Với sự đầu tư mạnh tay và bài bản, chuyên nghiệp từ Vingroup và sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu đình đám, Mega Grand World Hà Nội đang hứa hẹn tạo nên một tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí - trải nghiệm - thưởng lãm nghệ thuật độc đáo bậc nhất. Đây sẽ là bom tấn giúp “thay da đổi thịt” cho nền kinh tế đêm Thủ đô nói riêng và sự phát triển kinh tế quốc gia nói chung.