Những hình ảnh ghi nhận được cho thấy chiếc Airbus A321ceo ở tình trạng "bốc đầu", với phần mũi bất ngờ chếch lên tới hơn 3 m so với đường băng.
Các hành khách của chuyến bay 662 từ thành phố Bridgetown, Barbados đến sân bay JFK, Mỹ kể lại rằng vào khoảng 20h30 (giờ địa phương) ngày 22/10, khi mọi người đang bước xuống rời khỏi máy bay thì sự việc trên xảy ra.
Derek Dombrowski - người phát ngôn của hãng bay JetBlue - phát biểu trong buổi thông tin báo chí: "Do sự thay đổi trọng lượng và độ cân bằng trong quá trình hạ cánh, đuôi máy bay nghiêng về phía sau khiến mũi máy bay nâng lên”.
“Không có thương tích nào được báo cáo. An toàn là ưu tiên hàng đầu của JetBlue, chúng tôi đang xem xét sự cố này và máy bay phải tạm ngừng hoạt động để kiểm tra”, vị đại diện phát biểu.
Ngoài ra, đại diện cảng vụ New York và New Jersey tại Mỹ thông báo không xảy ra bất kỳ gián đoạn nào đối với hoạt động của sân bay do tai nạn hy hữu trên.
Thông thường, phi công sẽ tính toán trọng lượng và độ cân bằng trước mỗi chuyến để xác định trọng tâm của máy bay và đảm bảo hiệu suất phù hợp. Vị trí của trọng tâm bị ảnh hưởng bởi tổng trọng lượng của hành khách và các vật dụng khác cũng như sự phân bố vị trí của chúng. Đôi khi, hành khách được yêu cầu đổi chỗ ngồi để đảm bảo máy bay được cân bằng hợp lý.