>Chi tiết sedan hạng sang Maserati Quattroporte
>LaFerrari – truyền nhân ‘huyền thoại’ Enzo trình làng
Năm 2002, Ferrari gây chấn động làng siêu xe khi tung ra siêu phẩm Enzo, với tổng cộng 400 chiếc được sản xuất. Một thời gian sau đó, Maserati, thương hiệu cùng đứng dưới trướng tập đoàn Fiat với Ferrari, cũng trình làng một mẫu xe dựa trên Enzo, với tên gọi MC12.
Chỉ 55 chiếc MC12 được sản xuất, tất cả đều đã nằm trong các bộ sưu tập cá nhân. Có bề ngoài khá giống Enzo, mẫu siêu xe từ Maserati dài hơn, rộng hơn và cao hơn nhưng khả năng vận hành thua kém đôi chút so với Enzo.
Giờ đây, không lâu sau khi Ferrari giới thiệu mẫu siêu xe mới nhất LaFerrari, tạp chí Car Magazine đưa tin Maserati cũng sẽ phát triển một mẫu xe riêng dựa trên nền tảng LaFerrari, với sự khác biệt lớn nhất là động cơ chạy xăng truyền thống, chứ không dùng hệ thống lai xăng-điện (hybrid) như LaFerrari.
Nếu mượn luôn động cơ V-12 6,3 lít từ LaFerrari, mẫu siêu xe gắn lô-gô đinh ba sẽ có khả năng vận hành không mạnh mẽ bằng LaFerrari, vì không có sự hỗ trợ của mô tơ điện và hệ thống thu hồi động năng (HY-KERS).
Còn trong trường hợp Maserati muốn tự phát triển động cơ cho mẫu siêu xe “ăn theo” LaFerrari, đó có thể là phiên bản tăng áp 4 của động cơ V8 tăng áp đôi dung tích 3,8 lít. Maserati sẽ lắp thêm 2 bộ tăng áp để đẩy công suất tối đa 523 mã lực hiện nay lên 900 mã lực.
Trong trường hợp mẫu siêu xe “ăn theo” LaFerrari được Maserati đưa vào sản xuất, tương tự như từng làm với Enzo, sẽ không có nhiều hơn sản lượng vài chục chiếc.