Thông báo tổng kết năm 2023 được chia sẻ gần đây nhất của Marriott International, Inc. (Nasdaq: MAR) ghi nhận sự thành công nổi bật của tập đoàn với số lượng hợp đồng được ký kết, tạo sự tăng trưởng về số phòng mới được bổ sung, đưa vào phục vụ cho dịch vụ lưu trú trên toàn cầu trong năm 2023 tăng mạnh, đạt con số kỷ lục đáng ghi nhận.
Báo cáo chung của Marriott cũng nhấn mạnh sự gia tăng đáng kể về số lượng hợp đồng ký kết với các đối tác và số lượng khách sạn và khu căn hộ cao cấp được đưa vào vận hành ở châu Á - Thái Bình Dương không bao gồm khu vực Trung Quốc (APEC), đặc biệt là sự tăng trưởng vượt trội tại các thị trường du lịch trọng điểm như Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam.
Cuối năm 2023, Marriott đã đặt dấu mốc quan trọng tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương với hơn 60 khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới được bổ sung vào hệ thống, tăng cường sự hiện diện của Marriott tại khu vực với hơn 560 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp đang hoạt động, vượt 10% về mức tăng trưởng số lượng phòng so với năm 2022. Tập đoàn cũng công bố những số liệu kỷ lục với hơn 80 hợp đồng ký kết quản lý vận hành trên 13 thị trường, tăng thêm khoảng 18.000 phòng thông qua các hợp đồng được ký kết.
Trong bối cảnh ngành du lịch từng bước phục hồi và phát triển tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Marriott vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào việc cung cấp các giải pháp, dịch vụ đẳng cấp nhất cho chủ sở hữu, các đơn vị nhượng quyền thương hiệu và khách hàng. Vào cuối năm 2023, số dự án của tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương từng bước mở rộng vượt trội với hơn 320 khách sạn và hơn 69.000 phòng lưu trú để cung ứng cho thị trường. Số liệu này cũng khẳng định sự nỗ lực cống hiến của Marriott trong việc quản lý và điều hành nhằm đưa các thương hiệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới cùng các trải nghiệm đa dạng, đến gần hơn với du khách và đáp ứng nhiều sở thích ngày càng phong phú của khách du lịch trên toàn khu vực.
Phân khúc du lịch cao cấp vẫn tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Marriott và 25% tổng số phòng dự án đang phát triển của phân khúc cao cấp này thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, trong năm 2023, 15% trên tổng số các thương vụ được ký kết trong khu vực APEC cũng thuộc phân khúc hạng sang. Marriott cũng thiết lập kỷ lục đáng nể với 9 khách sạn sang trọng đã được khai trương trong khu vực vào năm 2023, bao gồm The Ritz-Carlton, Melbourne - Khách sạn thứ 1.000 của Marriott ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đánh dấu một cột mốc phát triển quan trọng đối với thương hiệu. JW Marriott Goa cũng chính thức ra mắt thị trường và là khách sạn thứ 150 thuộc quyền quản lý của Marriott, được khai trương tại Nam Á. Các thương hiệu cao cấp khác cũng có những bước tiến vào các thị trường trọng điểm, điển hình là The Singapore EDITION, khách sạn thuộc thương hiệu EDITION đầu tiên tại Đông Nam Á.
Ông Rajeev Menon, Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc), của Marriott International cho biết: “Những gì chúng tôi đạt được trong năm 2023 đã đưa khu vực APEC trở thành khu vực tiềm năng, cốt lõi, thịnh vượng trên bản đồ thế giới. Chúng tôi cũng rất vui mừng và tự hào với những kết quả đạt được và có thêm nhiều động lực để tiếp tục tập trung vào những điểm đến mà khách hàng có nhu cầu khám phá, từ đó, kết nối mọi người thông qua sức mạnh tiềm ẩn mà du lịch mang lại”.
Marriott Bonvoy – chương trình du lịch từng đoạt giải thưởng của Marriott cũng được ghi nhận là chương trình góp phần thu hút sự quan tâm của du khách đối với thương hiệu Marriott tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chỉ tính riêng trong khu vực APEC, số lượng thành viên của Marriott Bonvoy đã tăng 50% kể từ năm 2019.
Kết quả này có được nhờ những trải nghiệm độc đáo và khó quên mà Marriott Bonvoy mang đến cho các hội viên, bao gồm cơ hội tham gia trải nghiệm các quyền lợi độc quyền từ chương trình khi tham gia dự các sự kiện danh giá như Giải Úc mở rộng (The Australian Open) và cuộc đua Công thức 1 (Fomula 1). Cùng với việc cung ứng các dịch vụ lưu trú chất lượng cao, Marriott Bonvoy tiếp tục gia tăng các trải nghiệm cho hội viên và du khách, thông qua việc thúc đẩy và ký kết các quan hệ đối tác chiến lược với Singapore Airlines, Rakuten và ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ. Cam kết của thương hiệu trong việc mang lại những trải nghiệm đặc biệt, cùng với sức mạnh của Marriott Bonvoy cũng góp phần đưa Marriott trở thành công ty dẫn đầu trong việc định hình tương lai của ngành du lịch và khách sạn trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.