Theo KTM, Pít-tông phanh của Brembo được đánh giá có thể hơi yếu và sẽ rất dễ gây ra việc nứt vỡ khi phanh chịu áp lực lớn.
Các mẫu môtô thuộc diện triệu hồi lần này là các mẫu xe đời 2015: 650 Duke R, 1290 Super Duke R, 1290 Super Duke R phiên bản đặc biệt cũng như mẫu xe 1290 Super Duke GT đời 2016.
KTM cho biết khách hàng đã được thông báo phải ngay lập tức liên lạc với đại lý KTM gần nhất để sắp xếp việc thay thế phanh trước. Việc thay thế chỉ tốn 1 giờ 30 phút và đợt triệu hồi này có hiệu lực đối với tất cả các thị trường.
Vấn đề này thực sự không chỉ dừng lại ở hãng KTM mà còn liên quan đến một số mẫu xe của các hãng khác sử dụng phanh của Brembo. Hồi đầu tháng 1, chính Brembo đã thông báo lỗi phanh trên rất nhiều mẫu môtô công suất lớn, các mẫu xe này thuộc nhiều hãng nôi tiếng như: Aprilia, Ducati, KTM, MV Augusta, TM Racing, Moto Morini và Horex.
Hãng KTM khẳng định rằng tới giờ vẫn chưa hề có báo cáo tai nạn nào do lỗi phanh trước. Một thông tin khác đến từ hãng xe này đó là phanh sau của tất cả các mẫu môtô KTM đều không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này.