KTM Duke 390 ở Việt Nam là phiên bản châu Âu

Với cách phân biệt số VIN, người mua có thể nhận biết chiếc Duke của mình sản xuất dành cho thị trường nào. Duke 390 ở Việt Nam có xuất xứ từ Ấn Độ và là phiên bản dành cho châu Âu.
KTM Duke 390 có ngoại hình gọn gàng.

Tại Ấn Độ, nhà máy KTM tập trung sản xuất các mẫu xe Duke nhỏ có dung tích xi-lanh dưới 400 phân khối trên cùng một thiết kế về khung sườn, động cơ, rồi bán ra thị trường toàn cầu. Trong đó Duke 390 là mẫu xe đầu tiên của KTM bán trên thị trường rộng tới 76 quốc gia.

Với cách phân biệt số VIN, người mua có thể nhận biết chiếc Duke của mình sản xuất dành cho thị trường nào. Tại Việt Nam, Duke 390 có xuất xứ từ Ấn Độ và là phiên bản dành cho châu Âu.

Duke 390 khá gọn gàng, uyển chuyển với bộ khung kiểu lưới mắt cáo màu cam bằng thép, bình xăng 11 lít và yên liền mạch và đồng nhất. Cặp niềng màu cam 5 chấu hình chữ V, hệ thống truyền động bằng xích. Trọng lượng 139 kg, khá nhẹ so với một chiếc nakedbike gần 400 phân khối. Nhẹ hơn cả Honda CBR250R đến 20 kg và Kawasaki Ninja 300 gần 30 kg.

Khối động cơ 375 phân khối xi-lanh tăng tốc trên đường nhanh chóng sau mỗi lần vặn ga.

Xe phù hợp với rất nhiều tay lái có vóc dáng khác nhau, yên đủ êm để người lái có thể thực hiện một hành trình dài mà không bị mệt mỏi. Cảm giác lái nhẹ nhàng và thoải mái, động cơ với xi-lanh đơn rung nhẹ khi đạt vận tốc khoảng 120 km/h. Yên sau nhỏ và cấu tạo kiểu ngang tạo tư thế ngồi khó chịu, trái ngược hoàn toàn so với yên trước.

Động cơ vận hành không ồn ào, nhưng điểm trừ lại đến từ ống xả nằm ngang phía dưới gầm. Âm thanh phát ra không làm hài lòng người mê chiếc xe gần 400 phân khối. Bù lại Duke 390 rất thích hợp trong thành phố. Công suất 44 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 35 Nm tại vòng tua 7.250 vòng/phút.

Duke 390 được KTM phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Hệ thống treo Bosch 46 mm được hiệu chỉnh để vào cua tốt hơn. Hộp số 6 cấp và nhờ động cơ xi-lanh đơn nên Duke có thể thực hiện những pha tăng tốc tại bất kì số nào. Mỗi bước số có vòng tua khá lớn. Tuy nhiên khi quá giới hạn vòng tua, đèn báo chuyển số màu đỏ nhấp nháy liên tục để người cầm lái lựa chọn giảm vòng tua máy hoặc sang số.  KTM công bố mức tiêu hao nhiên liệu là 3,4 lít/100 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm của EU.

Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh 300 mm với đĩa đơn cùng 4 piston sản xuất tại Ấn Độ và tích hợp ABS. Giảm xóc WP hành trình ngược 43 mm phía trước và monoshock phía sau. 

Tại châu Âu, Duke 390 có giá khoảng 4.500 bảng Anh.

Theo Theo VnExpress