Một trong các vị trí lún, rạn nứt trên đoạn dẫn lên cầu Vàm Cống phía bờ Cần Thơ.
Liên quan đến sự cố lún, rạn nứt ở đường dẫn cầu Vàm Cống phía bờ Cần Thơ, sáng 01/7, thông tin với PV Tiền Phong, ông Trần Văn Thi – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng Cty Cửu Long) cho biết hiện nay đơn vị tư vấn với nhà thầu đang phối hợp để xử lý, có gì sẽ cung cấp sau.
“Hiện anh em đang kiểm tra, khắc phục” – ông Thi nói, đồng thời cho biết thông tin cũng đã được đăng tải trên trang web của Bộ GTVT. PV liên hệ với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, ông Nhật cho biết sẽ kiểm tra lại.
Trước đó, ngày 30/6, ghi nhận của PV Tiền Phong tại hiện trường, có nhiều điểm xuống cấp mới được dặm vá, ngoài ra còn một số vị trí lún, rạn nứt chưa được khắc phục, các phương tiện thi công vẫn đang có mặt để thi công sửa chữa.
Trong thông cáo báo chí về vấn đề này, Tổng Cty Cửu Long cho biết đường dẫn cầu Vàm Cống phía Cần Thơ (gói thầu 3B) do nhà thầu chính là Công ty Hanshin Engineering & Construction (Hàn Quốc) thi công. Tư vấn giám sát là Liên danh Tư vấn Sambo Engineering & Dongbu Engineering (Hàn Quốc).
Toàn bộ gói thầu đã hoàn thành vào tháng 12/2017 và hiện nay đang trong giai đoạn bảo hành. Trong quá trình khai thác, có xuất hiện cục bộ một số vị trí vị trí rạn nứt mặt đường với diện tích khoảng 600m2, chiếm khoảng 0,07% diện tích bề mặt gói thầu.
Cũng theo Tổng Cty Cửu Long, gói thầu đang trong giai đoạn bảo hành nên nhà thầu chính phải có trách nhiệm bảo hành theo quy định hợp đồng. Bộ GTVT và Tổng Cty đã chỉ đạo, yêu cầu nhà thầu chính nghiêm túc thực hiện trách nhiệm sửa chữa, bảo hành đảm bảo chất lượng và an toàn cho dự án.
Nhà thầu chính là công ty Hansin Hàn Quốc đang nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo, triển khai việc sửa chữa bằng kinh phí của nhà thầu với tinh thần khẩn trương, đảm bảo chất lượng. Quan điểm của Bộ GTVT và Tổng Cty Cửu Long là kiên quyết yêu cầu nhà thầu thực hiện nghiêm túc việc sửa chữa bảo hành đảm bảo chất lương, an toàn theo đúng quy định hợp đồng.