Hãng xe Hàn Quốc vừa tham gia thị trường Ấn Độ từ năm ngoái với Kia Seltos là mẫu xe đầu tiên bán ra, gần đây có thêm MPV Carnival; tuy nhiên, mới đây, Kia đã đánh bại Tata và Mahindra để trở thành nhà sản xuất đạt doanh số lớn thứ 3 ở thị trường tỷ dân, với 15.644 chiếc bán ra trong tháng 2 vừa qua.
Trong đó, doanh số Seltos đã chiếm gần toàn bộ số lượng ôtô bán ra của Kia với 14.024 chiếc trong tháng 2. Kể từ khi ra mắt 7 tháng trước, SUV này đã bán được 75.000 chiếc, điều này có nghĩa cứ 4 phút sẽ có một chiếc Kia Seltos đến tay khách hàng.
Trên thực tế, Kia Seltos đã vượt qua doanh số của tất cả các mẫu SUV/crossover nhỏ và rẻ hơn, đồng thời cũng lấy đi không ít khách hàng của các đối thủ cùng phân khúc. Ưu thế của Seltos nằm ở nội thất rộng rãi, nhiều tùy chọn động cơ và phiên bản.
Hiện tại, mẫu xe này đang được bán ở Ấn Độ với 3 tùy chọn động cơ cùng 4 loại hộp số. Sở hữu dung tích nhỏ nhất nhưng mang sức mạnh lớn nhất là động cơ xăng 1.4L tăng áp với công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.
Tùy chọn tiếp theo là động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc biến thiên vô cấp CVT. Cuối cùng, Kia Seltos có tùy chọn động cơ Diesel 1.5L tăng áp, giúp sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, đi cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Dù vừa tăng giá hồi tháng 1 nhưng Kia Seltos vẫn khá rẻ, mẫu xe này đang được bán tại thị trường Ấn Độ từ 989.000 đến 1.734.000 rupee (khoảng từ 309 đến 542 triệu đồng).
Theo Theo Indian Auto