Theo đó, KIA Việt Nam (Thaco Kia) đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong ngành ô tô như: Ford, Toyota, Chevrolet, Hyundai… đạt 830/1.000 điểm về chỉ số thỏa mãn khách hàng để vươn lên vị trí dẫn đầu về chất lượng dịch vụ sau bán hàng (Customer Service Index – CSI ) tại Việt Nam.
Với kết quả lần này, KIA Việt Nam đã tiến 2 bậc, từ vị trí thứ 3 vào năm ngoái 2012 vươn lên vị trí thứ 1 trong năm nay.
Ở các vị trí còn lại, ngoại trừ Toyota từ vị trí số 1 xuống vị trí số 3 với 824 điểm (năm 2012 đạt 843 điểm) thì Hyundai, Chevrolet và Ford đều có sự tăng trưởng về thứ hạng cụ thể như sau: Hyundai (819 điểm), Chevrolet (821 điểm), Ford (825 điểm).
Đây là năm thứ 5 J.D. Power thực hiện cuộc khảo sát này, và như mọi năm, cuộc khảo sát lần này vẫn xoay quanh các yếu tố then chốt để đo sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ sau khi mua xe bao gồm: cơ sở vật chất của xưởng dịch vụ, lộ trình giao xe, trình độ và kỹ năng chăm sóc khách hàng của cố vấn dịch vụ, tay nghề của kỹ thuật viên…
Ông Bùi Kim Kha, Giám đốc Khối kinh doanh xe du lịch Thaco (Thaco Kia) cho biết: “Kết quả này đã ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong việc liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những giá trị thiết thực và bền vững. Từ 2007 đến nay chúng tôi đã đầu tư mở được 54 điểm bán hàng, trong đó có hơn 30 Showroom đạt chuẩn 3S (Sale, Sparts, Services ) và 12 showroom đạt chuẩn KIA toàn cầu.
Với hệ thống xưởng dịch vụ rộng khắp và chuyên nghiệp, hiện khách hàng sử dụng sản phẩm xe KIA không chỉ thuận tiện hơn trong việc bảo dưỡng chiếc xe của mình mà còn được phục vụ với tiêu chuẩn toàn cầu về dịch vụ sau bán hàng của KIA. Năm 2013 vừa qua, chúng tôi đã đưa vào hoạt động Tổng đài Chăm sóc Khách hàng KIA với đội ngũ cố vấn dịch vụ nhằm xử lý nhanh nhất các thắc mắc của khách hàng về dịch vụ sau bán hàng.
Bên cạnh đó, với cam kết không ngừng mang lại các giá trị gia tăng cho khách hàng, trong năm 2014, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư để mở rộng hệ thống showroom KIA 3S trên toàn quốc, cũng như không ngừng cải tiến để xây dựng mô hình xưởng dịch vụ chuyên nghiệp, thân thiện theo định hướng Family-like Care (chăm sóc xe của khách hàng như người thân trong gia đình) ”.