Khi sáng tạo nội dung không chỉ còn là một hoạt động giải trí

Sáng tạo nội dung đang dần trở thành một công việc đầy triển vọng với việc mang lại danh tiếng và nguồn thu nhập cao. Nhiều người đã không ngần ngại dành sự đầu tư lớn, cả về tiền bạc lẫn thời gian vào việc tạo ra nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.

Trở thành một nhà sáng tạo nội dung có sự ảnh hưởng đem lại nhiều cơ hội và thách thức lớn

Với sự bùng nổ của mạng xã hội và nền kỹ thuật số, bất kỳ ai có khả năng sáng tạo đều có thể chia sẻ tài năng và ý tưởng của mình với hàng triệu người trên khắp thế giới. Khi bạn nghiêm túc với công việc này, bạn có thể xây dựng được hình ảnh thương hiệu cá nhân thành công, từ đó giúp bạn mang lại danh tiếng, nguồn thu nhập cao từ công việc quảng cáo, hợp tác với các nhãn hàng; tiếp thị liên kết,...

Tuy nhiên, cùng với cơ hội đến còn có những thách thức đáng kể. Sự cạnh tranh trên mạng rất khốc liệt, và bạn phải luôn phải cải thiện nội dung của mình để duy trì sự chú ý của khán giả, tạo ra những nội dung giá trị và có sự khác biệt. Điều này đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư kỹ càng về chất lượng nội dung, hình ảnh và âm thanh.

Đầu tư hàng chục triệu cho một video để xây dựng hình ảnh kênh chất lượng

Hiện nay không hiếm những nhà sáng tạo nội dung có sự đầu tư rất lớn trong việc xây kênh. Điển hình như CiiN - một nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng đã từng chia sẻ trong một lần phỏng vấn là cô nàng đã chi đến 60 triệu cho việc sản xuất một video chưa đến một phút. Với sự đầu tư như vậy các video của CiiN đều có từ hàng triệu lượt xem. Do đó chi phí hợp tác của các nhãn hàng với CiiN cũng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Một vài video triệu view trên kênh CiiN (Nguồn: Kênh TikTok CiinN)

Dù không chi đến hàng chục triệu đồng nhưng cũng có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung khác cũng đã dành một số tiền đáng kể trong việc mua các thiết bị để giúp video trở nên chất lượng hơn. Ví dụ như đầu tư máy quay, micro thu âm, gimbal hay mua những gói tài khoản chỉnh sửa video, nhạc,... Những hành động này đều cho thấy được sự đầu tư rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh kênh.

Khoản đầu tư đáng giá trong việc sản xuất video - gimbal

Ấn tượng thị giác là một điều rất quan trọng để giữ chân người xem. Việc nâng cao trải nghiệm người xem qua những thước video có chất lượng hình ảnh tốt và đường quay mượt mà là việc cần thiết. Điều này đặc biệt quan trọng với những bạn làm lĩnh vực du lịch, các nội dung quay ngoài trời hay các nội dung đòi hỏi sự di chuyển nhiều.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm gimbal phù hợp cho việc sáng tạo nội dung sử dụng điện thoại như DJI, Zhiyun,… hay chiếc gimbal HunteX gọn nhẹ và linh hoạt của GoChek.

Gimbal GoChek HunteX G5 một sản phẩm đặc biệt phù hợp với những bạn TikToker bởi nhiều lý do như vô cùng gọn nhẹ với trọng lượng 310g, kích thước gập gọn chỉ dài khoảng 15cm, rất dễ dàng cho vào túi quần hay túi xách. Thời gian sử dụng lên đến 10h, có tính năng sạc pin cho điện thoại phù hợp khi bạn cần sản xuất video trong một thời gian dài. Tính năng chống rung tốt, chuyển động mượt mà linh hoạt cùng APP GoChek được Việt hóa dễ dàng sử dụng để đem đến những thước phim chất lượng cao.

Ứng dụng linh hoạt gimbal GoChek trong việc sản xuất nội dung (Nguồn: GoChek)

Đặc biệt trên APP GoChek cũng cung cấp nhiều tính năng giúp cho việc sử dụng gimbal được phát huy tối đa hiệu quả như tích hợp nhiều chế độ: Timelapse; Slow motion; Dolly Zoom; Panorama;... Với các chế độ này, người dùng có thể tạo nên những video độc đáo, chất lượng và thu hút người xem trên TikTok. Bạn có thể tham khảo sản phẩm này tại website gochek.vn.

Nhìn chung, khi bạn tham gia vào sáng tạo nội dung với tinh thần trách nhiệm và ý thức cao, bạn đang có cơ hội để tạo ra một ảnh hưởng tích cực tới xã hội và với chính bản thân mình. Nếu bạn muốn trở thành một nhà sáng tạo nội dung thì đừng ngần ngại hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, và đừng quên đầu tư những thiết bị cần thiết giúp quá trình làm nội dung của bạn trở nên hiệu quả và chất lượng hơn.