Ga S9 này nằm trên phố Kim Mã, đoạn trước khách sạn Deawoo là ga đầu tiên trong đoạn ngầm và nó đóng vai trò rất quan trọng đối với dự án, đặc biệt với đoạn ngầm. Ga này có 2 tầng, tầng đang thi công là tầng trung chuyển, sau này sẽ phục vụ nhu cầu đón khách.
Góc nhìn ấn tượng từ độ sâu 19m dưới lòng đất phố Kim Mã, phía trên là toà tháp Lotte cao 65 tầng. Tầng trung chuyển có bề rộng 23,3m, dài 186,6m, sâu từ mặt đất đến đỉnh ga là 8,5m; sâu xuống lòng đất là 19m. Lớp trần của tầng trung chuyển dày 1,4m, trần ga bên dưới dày 1m
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 4 ga ngầm: S9, S10, S11, S12. Trong đó ga ngầm S9 đang thi công tầng trung chuyển. Công nhân đang khoan bê tông ở tường vách ngăn tại ga ngầm Kim Mã để phục vụ đấu nối kết cấu thép
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang được xây dựng có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm
Sau khi hoàn thiện kết cấu các ga ngầm, robot khoan hầm với đường kính 6m sẽ được chuyển đến công trường để khoan đường ngầm nối thông các nhà ga
Ga S9 có 2 tầng, tầng đang thi công là tầng trung chuyển, kết nối với cầu thang lên xuống ra ngoài, sau này sẽ phục vụ nhu cầu đón khách.
Làm cốt thép bản trung chuyển của ga ngầm S9, dự kiến sang đầu tháng 5 sẽ đổ bê tông bản trung chuyển. Và cũng từ ga ngầm S9 này sẽ tiến hành khoan đến các ga ngầm khác
Đoạn đi ngầm của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được thực hiện theo gói thầu hầm và các ga ngầm, bắt đầu từ đoạn trước khách sạn Daewoo và đến phố Trần Hưng Đạo, đoạn trước cửa ga Hà Nội. Trong tổng số 4 ga ngầm của dự án, mới có ngầm Kim Mã và Cát Linh đang được thi công. Còn lại, ga Văn Miếu và ga Hà Nội được rào chắn tạm để chuẩn bị thi công.
Những kỹ sư, công nhân tập đoàn Fecon đang thi công hoàn thiện những phần việc cuối cùng của phần tường vây.
Nhiều công nhân và máy móc đã làm việc liên tục ngày đêm, đào và vận chuyển gần 30.000 m3 đất đá để tạo hình tầng ngầm đầu tiên của tuyến ĐSĐT.
Máy bắn laze giúp ích cho công việc của đội ngũ kỹ sư, công nhân được đảm bảo độ chính xác cao nhất.
Ga S9 chính là ga đầu tiên trong đoạn ngầm và nó đóng vai trò rất quan trọng đối với toàn bộ dự án. Ga đang được gấp rút hoàn thiện thi công.
Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, công trình đã phải ngừng thi công ít ngày, Nên công nhân đang gấp rút làm việc để đẩy nhanh tiến độ
Theo kế hoạch, đoạn đi trên cao Nhổn - Cầu Giấy sẽ hoàn thành và đi vào vận hành từ tháng 4/2021, còn đoạn đi ngầm Kim Mã - ga Hà Nội đi vào vận hành cuối năm 2022
Khó khăn nhất trong thi công đoạn ga ngầm là không gian chật hẹp, vì nằm trong đô thị nên ảnh hưởng đến vấn đề giao thông
Hơn 1 tháng qua ngay cả trong thời gian giãn cách xã hôị, công nhân và máy móc vẫn vận hành liên tục ngày đêm để bảo đảm tiến độ hoàn thành dự án.