Có 16 kết quả :

Cận cảnh lắp ráp robot đào hầm 'khủng' nặng 850 tấn thi công Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh lắp ráp robot đào hầm 'khủng' nặng 850 tấn thi công Metro Nhổn - ga Hà Nội

TPO - Máy đào hầm TBM của tuyến số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội là một cỗ máy lớn với nhiều bộ phận phức tạp như đầu cắt, khiên đào, tay trộn, buồng điều áp, xilanh đẩy, hệ thống vận chuyển đất thải…,do đó việc vận chuyển và lắp đặt mất rất nhiều thời gian. Để có thể đưa máy xuống lòng đất ở ga ngầm S9-Kim Mã, MRB và các nhà thầu phải thực hiện phương pháp cuốn chiếu, tức là vận chuyển đường bộ rồi dùng cần cẩu nặng 500 tấn đưa dần từng bộ phận xuống tầng đáy của ga để lắp ráp.
Người dân Thủ đô tham quan, đóng góp ý kiến về quy hoạch nhà ga C9. Ảnh: Duy Phạm.

Lấy ý kiến về ga ngầm bên hồ Hoàn Kiếm: Cần phương án bảo tồn di sản

TP - Trao đổi với Tiền Phong, Kiến trúc sư Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Hà Nội cho rằng, vị trí nhà ga ngầm C9 đặt cạnh hồ Hoàn Kiếm là hợp lý. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu giải pháp về bảo vệ di sản, hệ thống cây xanh phía trên và hình thức thiết kế các lối lên xuống phù hợp với cảnh quan.