TPO - Sau khi một phần lòng đường Trần Hưng Đạo được công trường thi công ga ngầm S12 tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội dỡ rào, hoàn trả, chiều 27/10 Sở GTVT Hà Nội đã có phương án phân luồng, tổ chức giao thông để xe đi lại.
TPO - Ngoài ga ngầm S12 trên đường Trần Hưng Đạo đã “nổi” hai cửa ga lên xuống, qua khảo sát của PV Tiền Phong hiện các ga ngầm khác thuộc dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đang trong tình trạng thi công chờ hoàn thiện.
TPO - Những ngày qua, đoạn rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đang dần được tháo dỡ. Các phương tiện có thể di chuyển dễ dàng hơn.
TPO - Sáng nay (20/8), đơn vị thi công tiếp tục quây rào chắn trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng để thi công giai đoạn 2 - ga ngầm S12.
TP - Một tổ chức giải quyết tranh chấp kinh tế trong nước vừa tiếp nhận đơn của nhà thầu, yêu cầu chủ đầu tư Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội giải quyết bồi thường thiệt hại do chậm bàn giao mặt bằng làm kéo dài thời gian thi công.
TPO - Liên quan đến ga ngầm dự án metro Nhổn - ga Hà Nội bị nhà thầu nước ngoài dừng thi công từ tháng 7 đến nay, thông tin với PV Tiền Phong đại diện UBND thành phố Hà Nội vừa cho biết, thành phố đã thống nhất để các bên liên quan giải tỏa căn nhà này trước ngày 10/10.
TPO - Hàng trăm công nhân đang cấp tập chạy đua với thời gian để thi công các hạng mục còn lại của nhà ga Ba Son thuộc tuyến Metro số 1, hoàn thành trong quý I/2021.
TPO - Máy đào hầm TBM của tuyến số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội là một cỗ máy lớn với nhiều bộ phận phức tạp như đầu cắt, khiên đào, tay trộn, buồng điều áp, xilanh đẩy, hệ thống vận chuyển đất thải…,do đó việc vận chuyển và lắp đặt mất rất nhiều thời gian. Để có thể đưa máy xuống lòng đất ở ga ngầm S9-Kim Mã, MRB và các nhà thầu phải thực hiện phương pháp cuốn chiếu, tức là vận chuyển đường bộ rồi dùng cần cẩu nặng 500 tấn đưa dần từng bộ phận xuống tầng đáy của ga để lắp ráp.
TPO - Bất chấp thời tiết nắng mưa thất thường, hàng trăm công nhân vẫn đang ngày đêm cấp tập chạy đua tiến độ trên công trường thi công nhà ga trung tâm Bến Thành, điểm kết nối các tuyến metro của TPHCM.
TPO - Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội với tổng chiều dài 12,5 km (trong đó có 4 km đi ngầm) đã đạt được 30% tiến độ. Những ngày Hà Nội đạt ngưỡng nắng nóng nhất từ đầu năm, công nhân làm việc tại công trường này vẫn ngày đêm đẩy nhanh tiến độ.
TPO - Giếng thoát hiểm của đoạn đi ngầm tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội có kết cấu tròn sâu, đặt giữa ga Kim Mã và ga Cát Linh. Giếng có chức năng thoát hiểm cho đoạn ngầm trong trường hợp khẩn cấp và được nối với các đường hầm bằng 2 đường hầm thông nhau.
TPO - Dự án ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội có 4 ga ngầm: S9, S10, S11, S12. Trong đó, ga ngầm S9 đang thi công tầng trung chuyển, kết nối với cầu thang lên xuống ra ngoài. Đây là công trình tàu điện ngầm đầu tiên được thi công tại thủ đô và là công trình thứ 2 trên cả nước (sau metro Bến Thành - Suối Tiên)
TPO - Hà Nội bắt đầu cho đánh chuyển hàng cây xanh trên vỉa hè phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) cạnh dự án thi công ga ngầm S12 - Trần Hưng Đạo. Trong đó một số cây sưa trắng đã được chuyển đi, cây đa trăm tuổi bị chặt hạ, còn cây sưa đỏ chờ được di dời.
TPO - Nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) tại Nhà hát thành phố (quận 1) được thiết kế khá đặc biệt với độ sâu 40m, dài 190m, gồm 4 tầng nằm bên dưới nhà hát.
TP - Hà Nội hiện đang trưng bày, xin ý kiến nhân dân về phương án quy hoạch tổng thể nhà ga ngầm C9 cạnh hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, khi triển khai xây dựng nhà ga này, nhiều cây xanh trong phần đất xây dựng sẽ được lên phương án chặt hạ, di chuyển.
TP - Trao đổi với Tiền Phong, Kiến trúc sư Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Hà Nội cho rằng, vị trí nhà ga ngầm C9 đặt cạnh hồ Hoàn Kiếm là hợp lý. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu giải pháp về bảo vệ di sản, hệ thống cây xanh phía trên và hình thức thiết kế các lối lên xuống phù hợp với cảnh quan.