Ngay trong phần bình luận của bài phản ánh của Tiền Phong, người đọc đã chia sẻ các bình luận về vấn đề thước lái của Toyota Vios. Độc giả Ken có nhận xét về chất lượng xe Toyota hiện đã kém hơn trước: "Giờ hiểu được lý do Toyota giảm giá trong thời gian qua rồi đấy... Chất lượng hàng đi theo giá luôn".
Trong khi đó, hai người khác lại chia sẻ về chính chiếc xe của mình. Độc giả Vũ Tuân cho biết: "Xe của tôi đăng ký năm 2013, đến nay cũng bị tình trạng như bài báo miêu tả. Hi vọng Toyota có giải pháp khắc phục". Độc giả Pham Ngoc Hung bày tỏ: "Xe tôi mua tháng 7 năm 2015 nhưng đã bị như vậy lâu rồi... Không biết hãng có chính sách hỗ trợ không".
Trên các hội nhóm Toyota Vios, nhiều phản hồi liên tiếp được đưa ra, gợi mở những điều mới về vấn đề thước lái. Trong đó, một số chủ xe chia sẻ xe cũng từng gặp lỗi tương tự: "Xe Vios bản G năm 2019 của tôi đã chạy được 60.000 km, bị hỏng thước lái và được bảo hành thay mới nhưng tiếng lục cục khi vào chỗ xóc ở 2 bên bánh xe vẫn còn".
Một người dùng sở hữu Vios đời cũ cũng cho biết xe mình đã từng bị vấn đề từ rất lâu: "Toyota Vios của tôi mua năm 2010, đến năm 2012 đã có hiện tượng đó [thước lái kêu], làm đơn từ gửi lên nhưng đại lý Toyota khẳng định không có vấn đề gì, nên phải tiếp tục sống chung với lỗi đó".
Ngoài ra, thành viên khác cũng chia sẻ về vấn đề thước lái xuất hiện trên nhiều chiếc xe mà anh đã tiếp xúc thường xuyên: "Chỗ tôi làm có 4 xe Vios từ 2015-2019, xe nào cũng bị như thế, cứ tưởng đây là đặc trưng của Toyota".
Nhiều người dùng bày tỏ mong muốn hãng phải có động thái cụ thể trong việc này để quyền lợi của người tiêu dùng luôn được đảm bảo: "Muốn giữ lòng tin khách hàng thì Toyota nên triệu hồi toàn bộ các xe Vios từ đời 2014 đến nay để kiểm tra và thay thước lái miễn phí".
Vụ việc thước lái của Toyota Vios thuộc nhiều đời từ cũ tới mới phát ra tiếng "lục cục" khi đánh lái hết sang hai bên hoăc đi vào đường gồ ghề đã được PV Tiền Phong phản ánh gần đây. Dù những chiếc còn bảo hành đã được thay thể miễn phí nhưng nhiều chủ sở hữu xe chưa từng gặp lỗi trên không khỏi lo ngại khi thước lái có thể hỏng lúc hết bảo hành, và họ cho biết khi đó sẽ phải mất khoảng 16 triệu để thay mới.
Trao đổi với Tiền Phong, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết cơ quan này chưa nhận được báo cáo từ khách hàng và nhà sản xuất về lỗi thước lái trên dòng xe Toyota Vios nhưng sẽ có những điều tra khi người tiêu dùng phản ánh.
Trong khi đó, Toyota Việt Nam khẳng định họ "chưa thể đưa ra bất kì kết luận gì nếu chưa kiểm tra thực tế"; nhưng theo ghi nhận từ các đại lý, hãng xe này "có gặp một số trường hợp khách hàng gặp phải vấn đề về thước lái, chiếm một tỉ lệ rất nhỏ, không đáng kể so với số lượng Vios bán ra trên thị trường".